Trị mụn đầu đen bằng quất – Tôi đã thử và thành công!

Trong dân gian có rất nhiều mẹo vặt trị mụn đầu đen khác nhau, trong đó có không ít mẹo vặt mang đến hiệu quả cao cho người sử dụng. Và mẹo trị mụn đầu đen bằng quất chính là một trong số đó. Với hàm lượng vitamin C dồi dào cùng acid tự nhiên có trong trái quất giúp làm sạch da, loại bỏ bã nhờn, diệt khuẩn và điều trị mụn tận sâu bên trong lỗ chân lông. Tôi đã thử và thành công với phương pháp này, còn bạn thì sao?

Tại sao quất có tác dụng trị mụn đầu đen?

Quất thuộc họ quả có múi, là một loại cây rất quen thuộc ở nước ta. Trái quất được sử dụng nhiều trong ẩm thực, để pha chế nước chấm, dùng khi nấu ăn, làm mứt quất dẻo, quất ngào đường và nhiều món ăn hấp dẫn khác. Trong đông y, quất còn là một vị thuốc với nhiều công dụng như: giải khát, chữa ho, an thần, chữa đau chướng bụng, trị cảm mạo, nôn mửa,…

Ngoài ra, quất còn có một công dụng được rất nhiều người biết đến, đó chính là khả năng trị mụn đầu đen bằng quất vô cùng độc đáo. Trong quất có chứa các thành phần giàu dưỡng chất như pectin 10%, vitamin C 0,13-0,24mg%, Fe 5,1mg%. Cu 0,8mg%, đường, acid hữu cơ và chất fortunelin. Vỏ quả quất chứa tinh dầu gồm 25 thành phần, trong đó có a-pinen 0,4%, b -pinen 2,7%, sabinen 2,8%, limonen 8,4%, b-ocimen 0,3%, linalol 1,55. Đặc biệt vitamin C và acid hữu cơ có trong trái quất giúp điều trị mụn rất hiệu quả không thua kém gì khi dùng nước cốt chanh.

Trị mụn đầu đen bằng quất như thế nào hiệu quả?

Hiện nay có khá nhiều công thức trị mụn đầu đen bằng quất khác nhau tùy theo cách sử dụng của mỗi người. Tuy nhiên, các phương pháp trị mụn bằng trái quất thông dụng nhất bao gồm những cách sau:

Mẹo trị mụn đầu đen bằng nước quất nguyên chất:

Trong số các phương pháp trị mụn từ trái quất thì cách trị mụn đầu đen bằng nước quất là đơn giản nhất. Bởi vì phương pháp này không cần nhiều nguyên liệu phức tạp mà chỉ cần duy nhất 1 trái quất tươi là đủ. Cách làm cũng tương tự như khi bạn dùng nước cốt chanh pha loãng để trị mụn vậy.

Nguyên liệu:

  • 1-2 trái quất tươi
  • ½ thìa nước ấm

Cách làm:

Quất vắt lấy nước cốt, bỏ hạt rồi thêm chút nước ấm vào để pha loãng. Sau đó bạn vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm rồi thấm khô da. Dùng bông tẩy trang thấm nước quất đã pha và lau nhẹ lên vùng da bị mụn cần điều trị. Sau khoảng 10-15 phút bạn rửa lại bằng nước mát. Nước quất không chỉ có tác dụng trị mụn đầu đen, mụn cám hiệu quả mà còn làm mờ vết thâm trên da, đồng thời làm sạch bã nhờn, cân bằng lượng dầu cho da bạn. Cách trị mụn đầu đen bằng quất rất thích hợp cho những người da nhờn. Mỗi tuần bạn nên thực hiện 2 lần đều đặn.

Công thức trị mụn đầu đen bằng quất và mật ong:

Mật ong nguyên chất không chỉ tốt cho sức khỏe con người mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ. Mật ong giàu chất chống oxy hóa, vitamin C và vitamin nhóm B giúp kháng viêm, chống khuẩn, làm lành vết thương, kích thích tái tạo da và dưỡng trắng da, se khít lỗ chân lông. Mặt nạ mật ong lâu nay vẫn luôn được mọi người yêu thích. Khi kết hợp quất với mật ong sẽ tạo thành sản phẩm trị mụn đầu đen hết sức đặc biệt, an toàn và hiệu quả.

Chuẩn bị:

  • 2 trái quất tươi
  • 4 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

Quất bạn vắt lấy nước cốt, bỏ hạt và cho vào bát. Sau đó thêm mật ong vào trộn cùng thành hỗn hợp. Rửa mặt thật sạch trước khi trị mụn để cho da sạch sẽ, lỗ chân lông giãn nở, thông thoáng, tạo điều kiện trị mụn tốt hơn. Sau đó bạn bôi hỗn hợp quất và mật ong lên vùng da bị mụn đầu đen cần điều trị, massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da. Đợi khoảng 15-20 phút thì rửa lại bằng nước sạch.

Cách trị mụn đầu đen bằng quất và rượu vang

Rượu vang và quất dùng trị mụn, nghe có vẻ khá lạ tai nhưng thực tế đây là một phương pháp tương đối hiệu quả mà bạn có thể áp dụng. Nếu so với hai phương pháp trị mụn đầu đen bằng quất trên thì cách trị mụn này phức tạp và tốn nhiều thời gian hơn, bởi vì ta phải cho quất và rượu vang lên đun. Cách làm cụ thể như sau:

Chuẩn bị:

  • Vài quả quất tươi
  • Rượu vang
  • Nước lọc
  • Nồi thủy tinh

Cách làm:

Bạn rửa sạch quất rồi sau đó cho vào nồi thủy tinh, thêm nước vào và bắc lên bếp đun sôi khoảng 3-4 phút. Sau khi quất chín thì bạn dùng tăm châm lên bề mặt trái quất thành những lỗ nhỏ, tiếp đến cho thêm rượu vang vào và đun tiếp khoảng 30 phút nữa. Lúc này bạn bắp ra bếp, để nguội. Mỗi ngày chỉ cần lấy quất ra ăn và nhâm nhi rượu vang đã đun với quất mà bạn vừa thực hiện. Kiên trì trong một thời gian các nốt mụn đầu đen sẽ dần biến mất. Đây là phương pháp trị mụn từ bên trong cơ thể.

Trị mụn đầu đen bằng quất, mật ong và baking soda:

Mật ong và baking soda có thể kết hợp với trái quất để tạo thành sản phẩm trị mụn đầu đen nhanh chóng, an toàn và hiệu quả. Phương pháp trị mụn này thích hợp cho nhiều loại da khác nhau. Baking soda còn được gọi là muối nở, được sử dụng nhiều để làm bánh nhằm tăng độ mềm xốp cho bánh. Trong làm đẹp, baking soda cũng được chị em tận dụng triệt để với nhiều công dụng khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất chính là tác dụng điều trị mụn đầu đen.

Nguyên liệu:

  • 2 trái quất (tắc)
  • 1 muỗng cà phê mật ong
  • 1/2 muỗng cà phê Baking soda

Cách thực hiện:

Cho nửa muỗng baking soda vào bát, sau đó thêm nước cốt của 2 trái quất và 1 thìa cà phê mật ong vào, trộn đều thành hỗn hợp. Sau khi bạn rửa mặt thật sạch thì bôi hỗn hợp này lên trên bề mặt da. Đợi khoảng 20-30 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da rồi rửa lại bằng nước mát.

Lưu ý khi trị mụn đầu đen bằng quất tại nhà

Phương pháp trị mụn đầu đen bằng quất mặc dù rất đơn giản, dễ thực hiện nhưng bạn cũng cần phải lưu ý một số điểm để tránh xảy ra sai sót trong quá trình điều trị. Do trong nước quất có chứa acid hữu cơ nên đối với những bạn có da nhạy cảm tốt nhất hãy thử phản ứng của da trước khi áp dụng để tránh kích ứng nhé.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần thực hiện các biện pháp chống nắng cẩn thận cho da bởi vì nước quất tương tự như nước cốt chanh, nó có thể khiến da dễ bị bắt nắng hơn. Mỗi tuần chỉ nên thực hiện 2-3 lần, không nên áp dụng quá thường xuyên vì nước quất có thể sẽ làm mỏng da bạn.

Nên kết hợp trị mụn đầu đen bằng quất với chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và sinh hoạt điều độ. Ngủ đúng giờ, ngủ đủ giấc, không nên thức khuya, tránh xa các tác nhân gây mụn như đồ ăn cay nóng, chất kích thích,…

Trong trường hợp tình trạng mụn nghiêm trọng, chúng tôi khuyên bạn nên đến cơ sở y tế hoặc cơ sở thẩm mỹ chuyên khoa  để có biện pháp điều trị thích hợp.

Thẩm mỹ viện Xuân Hương – “Địa chỉ vàng” trị mụn đầu đen uy tín

Nếu mụn đầu đen nhẹ và mới hình thành, chưa nghiêm trọng thì bạn hoàn toàn có thể tự điều trị tại nhà theo hướng dẫn hoặc bằng các phương pháp tự nhiên. Tuy nhiên, trong trường hợp mụn nghiêm trọng, mụn đầu đen lâu năm đã điều trị nhiều phương pháp mà không khỏi, bạn nên đến chuyên khoa da liễu hoặc cơ sở trị mụn uy tín để thăm khám và điều trị.

Trong các cơ sở thẩm mỹ hiện nay thì Thẩm mỹ viện Xuân Hương tự hào là địa chỉ trị mụn đầu đen số 1 trên cả nước. Xuân Hương được thành lập từ lâu đời, với gần 30 năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp, Xuân Hương đã giúp hàng triệu bạn nam, bạn nữ cải thiện tình trạng da của mình, loại bỏ mụn, lấy lại làn da sáng mịn tự nhiên. Có thể nói thẩm mỹ Xuân Hương chính là “địa chỉ vàng” trị mụn đầu đen uy tín, chất lượng.

Hiện nay, thẩm mỹ viện Xuân Hương áp dụng nhiều công nghệ trị mụn tiên tiến, hiện đại khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, giúp cho việc trị mụn đạt kết quả cao nhất. Sau khi tới Xuân Hương thăm khám, soi da, bạn sẽ được các bác sĩ giàu kinh nghiệm và có trình độ cao tư vấn phương pháp trị mụn thích hợp nhất cho riêng mình. Chỉ sau 1 liệu trình điều trị duy nhất, tình trạng mụn sẽ được cải thiện triệt để, giải quyết nỗi lo mụn đầu đen bấy lâu nay.

MỌI CHI TIẾT XIN VUI LÒNG LIÊN HỆ:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 0996711111 – 094.572.6666

Điện thoại : (024) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Trị mụn đầu đen bằng quất – Tôi đã thử và thành công! appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2vGnONd
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét