Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen chỉ trong 3 phút

Tại sao bạn phải tốn tiền mua các sản phẩm trị mụn đầu đen bên ngoài trong khi có thể tự chế mặt nạ trị mụn vô cùng đơn giản, hiệu quả, nhanh chóng? Với cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen dưới đây, bạn chỉ cần 1-3 phút là có thể hoàn thành mặt nạ trị mụn cho riêng mình. Những mặt nạ trị mụn này có nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn tuyệt đối và không gây kích ứng da. Hãy cùng khám phá nhé!

Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen bằng nước hoa hồng và bột nghệ

Nước hoa hồng là sản phẩm không thể quen thuộc hơn đối với chị em phụ nữ. Nước hoa hồng được sử dụng rất nhiều trong việc làm đẹp, dưỡng da thường ngày với nhiều công dụng khác nhau. Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng để dưỡng da, se khít lỗ chân lông, cân bằng độ ẩm và độ pH trên da, làm mặt nạ trắng da, mặt nạ trị mụn, trị sẹo, xóa mờ vết thâm nám,… Khi kết hợp nước hoa hồng với bột nghệ sẽ tạo nên cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen cực kỳ đơn giản mà hiệu quả.

Nguyên liệu cần dùng:

  • 1 thìa bột nghệ vàng
  • 1 thìa nước hoa hồng
  • Nếu là da dầu thì có thể thêm vài giọt nước cốt chanh

Cách thực hiện:

Thực hiện phương pháp trị mụn đầu đen này vô cùng đơn giản. Trước hết bạn chế biến mặt nạ trị mụn bằng cách cho bột nghệ vào bát nhỏ, thêm nước hoa hồng và nước cốt chanh (nếu cần) vào rồi trộn đều. Nếu mặt nạ khô bạn có thể cho thêm một chút nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp sền sệt nhé. Giờ chuyển sang bước trị mụn. Trước khi tiến hành trị mụn bạn vệ sinh da mặt thật sạch với nước ấm, thấm khô da. Thoa hỗn hợp lên trên da mặt, massage nhẹ nhàng. Nằm thư giãn khoảng 30 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da rồi rửa lại thật sạch.

Mỗi tuần nên thực hiện công thức trị mụn này đều đặn 2-3 lần để đạt được kết quả tốt nhất. Mặt nạ nước hoa hồng và bột nghệ có tác dụng cực kỳ hiệu quả trong việc loại bỏ mụn, se khít lỗ chân lông, giảm nhờn và vết thâm trên da.

Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen bằng trứng gà và chanh

Trứng gà và nước cốt chanh được sử dụng rất nhiều trong các công thức làm đẹp hiện nay. Nước cốt chanh giàu axit citric và vitamin C đều là những chất có tác dụng trị mụn rất tốt. Đây cũng là nguyên nhân nước cốt chanh thường được sử dụng trong các công thức trị mụn như trị mụn cám, mụn đầu đen, mụn trứng cá,… Cùng với chanh thì lòng trắng trứng gà cũng là một nguyên liệu để dưỡng da và trị mụn rất hiệu quả. Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen từ trứng gà và chanh như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 lòng trắng trứng gà
  • 1 thìa nước cốt chanh

Cách thực hiện:

Để đảm bảo hiệu quả cao, bạn nên dùng trứng gà ta nhé. Tách riêng lòng trắng trứng gà, cho vào bát rồi đánh đều. Nếu có dụng cụ đánh trứng thì bạn nên đánh bông lên. Sau đó cho thêm nước cốt chanh vào đánh cùng để tạo thành mặt nạ trị mụn cần dùng. Dùng nước ấm vệ sinh da mặt thật sạch rồi lau khô da. Sau đó bạn bôi hỗn hợp trứng gà và nước cốt chanh lên vùng da cần điều trị, kết hợp với massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da. Để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen bằng mật ong và hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu vitamin E, có khả năng dưỡng dưỡng ẩm cực tốt. Không chỉ vậy, hạnh nhân còn giúp điều trị mụn đầu đen, mụn cám, mụn trứng cá ở trên da. Hạnh nhân dưỡng trắng da mặt. Còn mật ong giàu vitamin C và vitamin nhóm B giúp dưỡng da khỏe mạnh hơn, tăng cường sức đề kháng cho da, kháng viêm và kháng khuẩn. Kết hợp mật ong và hạnh nhân sẽ tạo thành cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen cực kỳ hiệu quả. Cách làm rất đơn giản như sau:

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • 1 thìa bột hạnh nhân
  • 1 thìa mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

Cho mật ong và bột hạnh nhân theo tỉ lệ 1:1 vào bát rồi trộn đều sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Trước khi tiến hành trị mụn bạn rửa mặt thật sạch để làm sạch da và sâu bên trong lỗ chân lông. Nếu bạn trang điểm thì nhớ tẩy trang trước đã nhé. Sau đó dùng khăn bông mềm thấm khô da. Đắp hỗn hợp bột hạnh nhân và mật ong lên vùng da bị mụn cần điều trị. Nằm thư giãn khoảng 20-30 phút cho tinh chất trong hỗn hợp thấm sâu vào trong da. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa sạch lại là được.

Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen bằng cà chua và dưa chuột

Cà chua và dưa chuột đều là những thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp. Cà chua và dưa chuột được dùng nhiều để nấu ăn, trang trí món ăn, được rất nhiều người yêu thích. Ngoài ra, cà chua và dưa chuột đều là những nguyên liệu làm đẹp an toàn và hiệu quả cho chị em phụ nữ. Cà chua và dưa chuột chứa nhiều vitamin A, C, đây đều là những chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen bằng cà chua và dưa chuột như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 trái cà chua chín
  • 1 trái dưa chuột tươi

Cách thực hiện:

Cà chua và dưa chuột bạn rửa thật sạch, ngâm nước muối để rửa cho sạch sẽ nhé. Sau đó cho cà chua và dưa chuột vào máy xay và xay nhuyễn, trộn đều hai nguyên liệu này với nhau để tạo thành hỗn hợp. Đắp hỗn hợp cà chua và dưa chuột lên trên mặt sau khi đã rửa mặt sạch sẽ. Đợi khoảng 15-30 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da, cuối cùng bạn rửa lại bằng nước sạch.

Đây là cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen rất đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cao. Mặt nạ từ hai loại trái cây vô cùng quen thuộc này không chỉ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng mà còn se khít lỗ chân lông và cung cấp vitamin, dưỡng chất cho da. Mỗi tuần bạn hãy kiên trì thực hiện 3 lần nhé.

Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen bằng sữa chua và khoai tây

Ngoài những mặt nạ trị mụn đầu đen ở trên thì bạn cũng có thể kết hợp khoai tây và sữa chua để điều trị mụn. Khoai tây giàu tinh bột, vitamin B và khoáng chất, có tác dụng lớn trong việc trị mụn và dưỡng da. Còn sữa chua thì càng không cần bàn cãi, lâu nay sữa chua vẫn được xem là sản phẩm trị mụn thần kỳ mà phái nữ tôn sùng. Axit lactic có trong sữa chua thường được sử dụng để chế biến các sản phẩm thuốc trị mụn bán trên thị trường. Axit này có tính kháng viêm, sát khuẩn tốt, giúp loại bỏ mụn đầu đen nhanh chóng trên da.

Nguyên liệu cần dùng:

  • 1-2 củ khoai tây sống
  • Sữa chua không đường

Cách thực hiện:

Khoai tây bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi cho vào hấp chín. Sau đó nghiền nhuyễn khoai tây thành bột mịn, trộn đều với sữa chua không đường để tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Sau khi rửa mặt thật sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt nhẹ nhàng thì bạn đắp hỗn hợp khoai tây và sữa chua lên trên da mặt. Đợi khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch là được.

Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen từ baking soda

Một cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen khác cũng rất hiệu quả đó chính là sử dụng baking soda để trị mụn. Baking soda hay còn gọi là muối nở, là nguyên liệu được sử dụng rất nhiều khi làm bánh, vô cùng quen thuộc đối với những người yêu thích công việc nội trợ, bếp núc. Bột baking soda còn được chị em dùng để làm đẹp da và điều trị mụn cũng rất hữu hiệu.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 thìa baking soda
  • Nước cất hoặc nước ấm

Cách thực hiện:

Công thức này rất đơn giản và dễ thực hiện. Bạn cho baking soda vào bát nhỏ, sau đó thêm nước cất hoặc nước ấm vào cùng rồi trộn đều sao cho tạo thành dạng sánh mịn. Trước khi tiến hành trị mụn bạn cần vệ sinh da mặt thật sạch với nước ấm hoặc sữa rửa mặt nhẹ dịu rồi thấm khô da. Sử dụng baking soda hòa loãng vừa mới tạo thành lúc nãy để bôi lên trên da mặt. Dùng tay massage nhẹ nhàng, để yên trong 20 phút. Cuối cùng bạn rửa lại bằng nước sạch nhé. Mỗi tuần nên thực hiện đều đặn 2-3 lần để có kết quả tốt nhất.

Trên đây là những cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen được sử dụng rất phổ biến hiện nay. Các phương pháp này vừa đơn giản, dễ thực hiện lại rẻ tiền và tiện dụng. Để làm mỗi loại mặt nạ trị mụn như trên, bạn cần chưa đến 2-3 phút đồng hồ là có thể hoàn thành. Tùy theo tình trạng da và mụn cụ thể của mình mà bạn chọn cách trị mụn đầu đen nào cho phù hợp nhất nhé.

Chúc các bạn thành công và sớm sở hữu làn da sáng mịn, sạch mụn và đẹp như ý!

The post Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen chỉ trong 3 phút appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2wBIATh
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét