Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng trứng gà siêu hiệu quả

Trứng gà – một thực phẩm giàu protein và dưỡng chất tốt cho cơ thể và cũng là món ăn rất được mọi người yêu thích. Ngoài công dụng đối với sức khỏe thì trứng gà còn rất hữu ích trong việc điều trị mụn đầu đen. Sản phẩm mặt nạ trị mụn đầu đen bằng trứng gà lâu nay vẫn luôn được xếp vào hàng top đầu trong các sản phẩm trị mụn đầu đen tại nhà. Cùng thẩm mỹ viện Xuân Hương tìm hiểu cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen bằng trứng gà đơn giản mà hiệu quả dưới đây nhé.

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng trứng gà nguyên chất

Mụn đầu đen là vấn đề khiến rất nhiều người e ngại bởi vì nó làm cho da trở nên xấu xí, kém duyên và lâu ngày sẽ khiến lỗ chân lông mở rộng. Để trị mụn đầu đen, bạn có thể dùng nhiều phương pháp khác nhau, một trong số đó chính là mặt nạ trị mụn đầu đen bằng trứng gà. Đây là sản phẩm trị mụn rất hữu hiệu và được nhiều người yêu thích.

Chuẩn bị:

  • 1 quả trứng gà ta
  • 1 miếng khăn giấy khô, sạch hoặc miếng đắp mặt nạ
  • Cọ quét mặt nạ

Cách làm:

Trước tiên bạn hãy tách riêng lòng trắng trứng gà, cho vào bát và đánh đều lên. Sau đó vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm rồi lau khô da. Bạn có thể xông hơi da mặt khoảng 5-10 phút để trị mụn tốt hơn. Dùng cọ quét đều lòng trắng trứng lên da mặt, nhất là ở vùng da bị nhiều mụn đầu đen. Sau đó bạn dùng giấy và dính lên phần da đã thoa hỗn hợp, ấn ngón tay cho giấy dán chặt vào da. Tiếp tục dùng cọ phủ một lớp lòng trắng trứng nữa lên da. Để khoảng 30 phút cho mặt nạ khô, bạn lột nhẹ giấy ra khỏi da mặt rồi rửa lại bằng nước ấm. Dùng nước lạnh rửa lại lần nữa để làm se khít lỗ chân lông.

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng trứng gà và chanh tươi

Ngoài trứng gà thì nước cốt chanh cũng là nguyên liệu có tác dụng trị mụn rất hiệu quả. Chanh có chứa axit citric cùng với vitamin C và nhiều khoáng chất khác. Sử dụng kết hợp lòng trắng trứng gà và nước cốt chanh để làm mặt nạ là giải pháp được nhiều người yêu thích, đơn giản mà hiệu quả. Cách làm mặt nạ trị mụn đầu đen bằng trứng gà và chanh cụ thể như sau:

Nguyên liệu:

  • 1 lòng trắng trứng gà
  • 1 trái chanh tươi

Cách làm:

Lòng trắng trứng bạn cho riêng vào bát, sau đó dùng cây đánh trứng đánh bông lên. Thêm 2 thìa nước cốt chanh vào đánh cùng. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch thì bạn thoa hỗn hợp lòng trắng trứng và chanh lên da mặt, massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da. Để mặt nạ này trên da khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Hãy kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất nhé.

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng trứng gà và mật ong

Mật ong từ lâu đã được biết đến là thực phẩm vàng cho sức khỏe con người, đồng thời cũng là mỹ phẩm thiên nhiên vô cùng hiệu quả để dưỡng da. Mật ong ngoài công dụng làm sáng mịn da, cung cấp dưỡng chất và vitamin cần thiết cho da, dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông thì còn trị mụn và trị thâm do mụn rất hữu hiệu. Mật ong thường được sử dụng chung với trứng gà để tạo thành mặt nạ trị mụn đầu đen tại nhà cho bạn gái. Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng trứng gà và mật ong như sau:

Chuẩn bị:

  • 1 lòng trắng trứng gà
  • 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

Rất đơn giản, bạn đánh đều lòng trắng trứng gà lên, sau đó cho thêm mật ong vào trộn thật đều. Trước khi trị mụn bạn cần rửa mặt thật sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt nhẹ dịu, thấm khô da. Dùng cọ quét hỗn hợp trứng gà và mật ong đều lên da mặt. Nằm thư giãn khoảng 30 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da. Cuối cùng bạn chỉ cần rửa sạch lại bằng nước ấm là được. Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng trứng gà này rất thích hợp cho những ai bị mụn đầu đen và lỗ chân lông to vì nó còn có tác dụng se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm cho da nữa đấy.

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng trứng gà, dầu oliu và mật ong

Ngoài công thức trị mụn bằng trứng gà và mật ong ở trên thì bạn cũng có thể tiến hành trị mụn đầu đen với trứng gà, dầu oliu và mật ong. Dầu oliu rất giàu vitamin E, khoáng vi lượng và dưỡng chất tốt cho da. Ngoài dầu oliu thì trứng gà và mật ong đều là những sản phẩm trị mụn vô cùng hiệu quả như đã phân tích ở trên. Mặt nạ trứng gà, dầu oliu và mật ong thích hợp cho những người da thường và da khô vì nó có khả năng dưỡng ẩm rất tốt.

Nguyên liệu:

  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • Dầu oliu
  • Mật ong nguyên chất

Cách làm:

Khác với các công thức trên sử dụng lòng trắng trứng gà, trong công thức này bạn dùng lòng đỏ trứng gà để trị mụn nhé. Tách lấy lòng đỏ trứng gà, cho thêm 1 thìa canh mật ong để tăng tính sát khuẩn. Sau đó bạn thêm vài giọt dầu oliu vào nhằm dưỡng ẩm cho da, trị mụn và liền sẹo. Nếu da nhờn thì không cho dầu oliu. Trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt, mát xa nhẹ nhàng trong vòng 20 phút, sau đó bạn nên rửa sạch bằng nước ấm. Với mặt nạ trị mụn đầu đen bằng trứng gà này, bạn nên thực hiện 2 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng trứng gà, yến mạch và sữa chua

Bên cạnh những công thức trị mụn bằng trứng gà ở trên thì bạn cũng có thể áp dụng cách kết hợp giữa trứng gà, bột yến mạch và sữa chua không đường. Đây đều là những nguyên liệu có tác dụng trị mụn vô cùng hiệu quả. Bột yến mạch và sữa chua có tính dưỡng ẩm cao, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da, đồng thời làm sáng da và xóa mờ thâm do mụn để lại.

Chuẩn bị:

  • 1 lòng đỏ trứng gà
  • 2 muỗng bột yến mạch
  • 1/4 hũ sữa chua

Cách làm:

Lòng đỏ trứng gà bạn tách riêng, sau đó cho vào bát nhỏ và đánh đều lên. Thêm bột yến mạch và sữa chua không đường vào bát trứng gà, trộn thật đều tay cho các nguyên liệu hòa quyện với nhau. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ bạn đắp hỗn hợp này lên trên da, để khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Nên thực hiện công thức trị mụn này thường xuyên khoảng 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Chúc các bạn thành công và sở hữu làn da sáng đẹp như ý!

The post Mặt nạ trị mụn đầu đen bằng trứng gà siêu hiệu quả appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2iH0c9Y
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét