Trồng Răng Sứ

Ngày nay, lĩnh vực trồng răng sứ – răng giả trong nha khoa thẩm mỹ đã có những bước phát triển vượt bậc có thể khắc phục khuyết điểm như Mất răng, nứt, vỡ răng đều khiến việc ăn uống của bạn trở nên khó khăn, còn ảnh hưởng đến tiêu chí thẩm mỹ răng miệng.

Mỗi trường hợp răng bị gãy vỡ, hoặc mất răng sẽ áp dụng một kỹ thuật trồng răng giả cụ thể. Trong đó, sự tư vấn của nha sĩ đóng vai trò định hướng quan trọng, giúp xác định đâu là phương pháp đảm bảo nhất để duy trì răng lâu dài.

Trồng Răng Sứ

Các phương pháp trồng răng sứ

1/ Ghép răng toàn bộ thân và chân răng

Kỹ thuật duy nhất giúp trồng răng giả toàn bộ hiện nay là Implant. Đây là kỹ thuật có thể khôi phục răng hoàn chỉnh từ thân răng tới chân răng. Phương pháp này được các chuyên gia phục hình răng sứ thẩm mỹ khuyến khích sử dụng bởi độ an toàn, tính thẩm mỹ, chức năng ăn nhai tốt và duy trì được vĩnh viễn.

Implant được áp dụng khi gãy răng hoặc mất răng toàn bộ ở một vị trí hay nhiều vị trí răng trên cung hàm.

2/ Làm chụp răng

Về mặt kỹ thuật, phương pháp bọc lại răng thật bằng một chụp răng giả nhân tạo có hình thể giống với răng thật, đảm bảo tốt chức năng ăn nhai. Cùi răng nhân tạo và cùi răng thật ôm khít nhau đảm bảo cho chụp răng được lưu giữ trong thời gian dài, thậm chí duy trì vĩnh viễn trên cung răng.

Phương pháp này chỉ được áp dụng khi răng bạn bị gãy với tỷ lệ nhỏ, phần răng còn lại vẫn để đảm bảo để mài cùi răng làm điểm tựa cho chụp răng.

3/ Lắp cầu răng

Trồng Răng Sứ

Giải pháp cầu răng được áp dụng khi mất 1 hoặc một số răng mà tình trạng các răng kế cận khoảng trống mất răng vẫn còn chắc khỏe, đủ sức để làm trụ đỡ cho cầu răng, đồng thời xương hàm chưa tiêu hõm, răng cạnh răng mất chưa bị đổ xiên. Đa số trường hợp lắp cầu răng là do khách hàng lựa chọn để tiết kiệm chi phí khi không muốn cấy chân răng.

4/ Hàm tháo lắp

Hàm tháo lắp được sử dụng để phục hình theo yêu cầu của khách hàng và bệnh nhân trong các trường hợp mất nhiều răng hoặc mất răng toàn hàm.Phương pháp cho kết quả phục hình răng kém lâu dài hơn so với 3 phương pháp phục hình còn lại.

Phương pháp trồng răng sứ nào hiệu quả tốt nhất?

Trong tất cả các phương pháp bị mất răng, phương pháp cấy toàn bộ thân và chân răng (Implant) được đánh giá là phương pháp mang tính bảo tồn răng thật cao nhất. Trồng răng Implant cho phép bạn phục hình được răng hoàn hảo mà không phải mài cùi răng thật bên cạnh chiếc răng bị mất như phương pháp cầu răng. Đây cũng là ưu điểm được các bác sỹ nha khoa đánh giá là có ý nghĩa nhất đối với sức khỏe và bảo tồn răng sinh lý mà khách hàng nên lựa chọn khi mất răng.

Trồng Răng Sứ

Răng toàn sứ

Trong tất cả các loại chất liệu răng giả nhân tạo, sứ không kim loại là vật liệu số 1 để trồng răng an toàn, thẩm mỹ, đảm bảo chức năng và duy trì dài lâu nhất.

+ Tính thẩm mỹ cao

Sứ không kim loại đồng chất, có màu như màu ngà răng. Đặc biệt, sứ có nhiều dòng với độ thẩm mỹ khác nhau, cấp độ trắng đa dạng phù hợp với màu da và màu môi của nhiều người. Do đó, với sứ không kim loại, người mất răng sẽ có nhiều lựa chọn hơn để có được phục hình trồng răng thẩm mỹ và tự nhiên nhất.

+ Ăn nhai như răng thật

Theo khảo sát độ chịu lực của tất cả các dòng sứ như khoa, loại có độ Mpa thấp nhất khoảng 400, cao gấp đôi so với răng thật. Sứ Cercon có độ chịu lực gấp 9 lần răng thật, riêng Zirconia còn có độ chịu lực tối đa tới 1.200Mpa.Với độ bền đạt ngưỡng gấp hơn 10 lần răng thật, sứ không kim loại hoàn toàn có thể đảm bảo được chức năng ăn nhai tốt nhất, ngang với răng thật.

+ An toàn với cơ thể

Sứ không kim loại chỉ có 1 thành phần đơn chất, đã được chứng minh là không gây ra kích ứng đối với nướu, cạnh lưỡi và má. Trong môi trường axit và thành phần màu của thực phẩm, sứ nha khoa không bị biến đổi cả về màu sắc và thành phần cấu tạo. Do đó, răng toàn sứ đã được chứng minh là an toàn tuyệt đối với cơ thể.

Trồng Răng Sứ

+ Duy trì dài lâu

Do không bị biến đổi về màu và thành phần cấu tạo, cùng với độ bền chắc tối đa, răng sứ có thể tồn tại được hàng chục năm mà không xỉn màu, mòn mặt, lung lay. Nếu được trồng răng sứ với kỹ thuật đảm bảo, bác sỹ có tay nghề giỏi, răng sứ có thể duy trì vĩnh viễn mà không phải phục hình lại.

Răng sứ có bị đổi màu không?

Câu trả lời đơn giản là KHÔNG nên bạn hoàn toàn yên tâm trồng răng sứ mà không phải lo lắng các nguyên nhân tác động đến như là bị ngả màu hay oxy hóa. Khi trồng răng, bạn sẽ được hỗ trợ về nghiệp vụ và công nghệ hiện đại như phần mềm, bảng trộn màu sứ. Các bác sĩ sẽ giúp bạn chọn ra màu sắc răng sứ tiệp màu với răng gốc, trông tự nhiên và không có sự khác biệt.

Trồng Răng Sứ

Bảo dưỡng răng sứ có cầu kỳ không?

Bạn cứ đối xử với răng sứ thẩm mỹ nhẹ nhàng như răng bình thường, từ việc chải răng, dùng chỉ nha, cạo vôi răng và đánh bóng răng. Ngoài ra bạn nên 3 – 6 tháng đi khám 1 lần để có thể phát hiện những bất thường về răng.

 

 

The post Trồng Răng Sứ appeared first on Trang chủ.



from Trang chủ http://ift.tt/1SfavN7
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét