Cắt cánh mũi kiêng ăn gì?

Câu hỏi

Cắt cánh mũi kiêng ăn gì ạ, hay không cần kiêng ăn? Em đọc thấy nói đây chỉ là tiểu phẫu đơn giản, thực hiện rất nhanh. Việc kiêng cử sau cắt cánh mũi có phức tạp lắm không ạ? Bao lâu thì mũi lành hoàn toàn. (Ái Nhi, Hà Nội)

Trả lời

Chào bạn! Rất cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi cho Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc. Về thắc mắc cắt cánh mũi kiêng ăn gì của bạn chúng tôi xin được giải đáp như sau.

Cắt cánh mũi kiêng ăn gì và kiêng bao lâu?

Cắt cánh mũi đúng như bạn nói là tiểu phẫu đơn giản, chỉ thực hiên trong khoản 30 phút là đã xong. Tùy vào tình trạng khiếm khuyết cánh mũi bác sĩ sẽ áp dụng phương pháp phù hợp.

  • Với trường hợp cánh mũi quá dày và to: Bác sĩ sẽ cắt bớt phần cánh mũi ở ngay sát chân mũi, sau đó cố định lại bằng chỉ khâu thẩm mỹ.
  • Nếu mũi rộng, bè ngang nhưng cánh mũi mỏng bác sĩ sẽ tiến hành cuộn cánh mũi từ bên trong giúp tạo lỗ mũi hạt chanh và dáng mũi thon gọn chữ A.
cắt cánh mũi kiêng ăn gì

Cắt cánh mũi giúp cắt bỏ đi phần cánh mũi và mô mềm dư thừa, cho mũi đẹp nhỏ nhắn, hài hòa với tổng thể khuôn mặt

Sau khi cắt cánh mũi, mũi sẽ sưng bầm nhiều trong 3-4 ngày đầu. Ở giai đoạn này bạn nên cẩn trọng trong việc chăm sóc mũi và kiêng ăn uống. Vậy cắt cánh mũi kiêng ăn gì?

  • Những thực phẩm khó tiêu hóa và lên men như: dưa, giá, cà muối…
  • Thực phẩm như rau muống, hải sản, thịt gà, đồ cay nóng, trứng…
  • Đặc biệt là tránh xa các chất kích thích như: rượu, bia, thuốc lá, cafe…
  • Mới sửa mũi xong kiêng ăn thực phẩm có tính kích thích như: hành, tỏi, ớt, rượu, bia, cà phê, thuốc lá.
  • Không nên ăn các chất tanh vì nó làm cho vết mổ lâu lành miệng.
  • Không ăn 1 số loại trái cây quá chua, hoặc quá cứng, thực phẩm gây dị ứng, các loại hải sản.
Cắt cánh mũi kiêng ăn gì 2

Sau khi cắt cánh mũi bạn nên kiêng ăn các loại thực phẩm sau để tránh mũi bị sẹo và sưng đau lâu

 

Việc kiêng ăn sau nâng mũi chỉ cần duy trì khoảng 2-4 tuần, đến khi mũi lành hẳn và định hình là bạn đã có thể sinh hoạt, ăn uống bình thường.

Lưu ý chăm sóc sau khi cắt cánh mũi

Ngoài vấn đề cắt cánh mũi kiêng ăn gì thì sau phẫu thuật bạn lưu ý thêm một số kiêng cử sau để có kết quả thẩm mỹ như mong đợi:

  • Bên cạnh việc kiêng ăn thì bạn nên tăng cường ăn các thực phẩm giàu calo, vitamin A, đặc biệt hãy uống nhiều nước quả có chứa vitamin C, E.
  • Chườm đá sau phẫu thuật liên tục 24h: Cần chườm đã liên tục trong 24h sau khi phẫu thuật để mũi không sưng tấy, nhưng cẩn thận không để nước đá dính vào vết thương.
  • Một tháng sau khi phẫu thuật bạn nên cố gắng ngủ ở tư thế nằm ngửa để đảm bảo cố định hình dáng chiếc mũi.
cắt cánh mũi kiêng ăn gì 3

Sau khi cắt cánh mũi hãy hạn chế nằm nghiêng nhé

  • Hãy luôn giữ vết mổ khô ráo, chỉ lau mặt bằng khăn ướt. Tránh va đập lên mũi trong vòng 1 tháng sau phẫu thuật, tối thiểu 1 tuần sau khi phẫu thuật không được đeo kính, chỉ trang điểm sau khi đã cắt chỉ.
  • Hãy Uống thuốc đúng liệu theo chỉ định của bác sĩ. Đến cắt chỉ sau phẫu thuật từ 5 – 7 ngày. Tái khám đúng hẹn và thông báo ngay cho bác sĩ khi có dấu hiệu bất thường.
Cắt cánh mũi kiêng ăn gì 5

Khách hàng thực hiện cắt cánh mũi tại bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc

Bệnh viện thẩm mỹ Hàn Quốc là địa chỉ nâng sửa mũi uy tín. Tại đây bạn sẽ được cắt cánh mũi theo quy trình đạt chuẩn an toàn của Bộ Y tế. Sau khi kết thúc phẫu thuật những vấn đề như cắt cánh mũi kiêng ăn gì sẽ được bác sĩ căn dặn cẩn thận để bạn có thể an tâm nghỉ ngơi.

Nguồn bài viết: http://ift.tt/1QW9Wa2

The post Cắt cánh mũi kiêng ăn gì? appeared first on Nâng mũi s line.



from Nâng mũi s line http://ift.tt/2xTsGAW
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét