Mặt nạ trị mụn đầu đen ở má từ rau củ quả quanh bếp

Mặt nạ trị mụn đầu đen ở má từ rau củ quả quanh bếp, bạn đã thử chưa? Đôi khi, sản phẩm trị mụn không ở đâu xa mà ở ngay bên cạnh chúng ta, có điều ta không để ý hay không biết đến. Nhiều loại rau củ quả trong căn bếp gia đình cũng có tác dụng trị mụn và dưỡng da rất hiệu quả đấy, hãy cùng khám phá nhé!

Mặt nạ trị mụn đầu đen ở má từ rau diếp cá

Rau diếp cá có tính mát, giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể. Theo dân gian, rau diếp cá vừa là một loại thảo dược tốt cho sức khỏe lại vừa là món ăn khá độc đáo. Trong rau diếp cá có nhiều vitamin E, G, K, các muối khoảng, acid oxlic, protid, protein…rất tốt cho làn da và sức khỏe. Đối với những cô nàng bị mụn đầu đen thì cũng có thể sử dụng rau diếp cá để làm mặt nạ trị mụn đầu đen ở má ngay tại nhà.

Chuẩn bị:

  • 200g rau diếp cá
  • Một chút muối biển

Cách thực hiện:

Rất đơn giản, rau diếp cá bạn rửa sạch, ngâm với nước muối khoảng 5-10 phút rồi rửa cho sạch nhé. Sau đó vớt rau diếp cá ra, để ráo nước. Cho rau diếp cá vào cối để giã hoặc cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn, thêm vài hạt muối biển vào xay cùng. Đổ rau diếp cá đã xay ra rây để lọc lấy nước, còn phần bã bạn trộn thêm một chút nước ép rau diếp cá rồi đắp lên vùng da bị mụn. Nước ép rau diếp cá dùng để uống nhằm mát gan, thanh nhiệt và trị mụn từ bên trong cơ thể.

Mặt nạ trị mụn đầu đen ở má bằng bí đỏ

Bí đỏ hay còn gọi là bí ngô, là thực phẩm có mặt thường xuyên trong căn bếp mỗi gia đình. Bí đỏ có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau, rất ngon miệng, đặc biệt là soup bí đỏ. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bí đỏ để làm mặt nạ trị mụn đầu đen ở má. Bởi vì trong quả bí có chứa nhiều vitamin, nhất là vitamin A, vitamin C với tác dụng trị mụn và dưỡng da hữu hiệu.

Chuẩn bị:

  • Bí đỏ: 30g
  • Chanh quả: 1 thìa nước cốt
  • Sữa tươi: 3 thìa

Cách làm:

Lấy một miếng bí đỏ, gọt bỏ vỏ , bỏ hạt rồi rửa sạch, để ráo nước. Sau đó cắt bí đỏ thành từng miếng nhỏ, cho vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn. Lấy khoảng 30g bí đỏ đã xay cho vào bát, thêm 1 thìa nước cốt chanh và 3 thìa sữa tươi không đường, trộn thật đều. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ bạn đắp mặt nạ trị mụn này lên vùng da cần điều trị. Nằm thư giãn khoảng 20-30 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da, cuối cùng rửa lại với nước sạch. Mỗi tuần thực hiện đều đặn 2-3 lần.

Mặt nạ trị mụn đầu đen ở má bằng dưa chuột và cà chua

Dưa chuột và cà chua đều là những loại quả kiêm thực phẩm thường gặp trong căn bếp mỗi gia đình. Đây là những rau quả được sử dụng rất nhiều, dễ chế biến, vừa có thể làm món ăn lại vừa được dùng để trang trí. Bên cạnh đó, dưa chuột và cà chua cũng là những nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời cho chị em phụ nữ. Dưa chuột giàu vitamin C, chất xơ, còn cà chua lại chứa nhiều vitamin A, C, E cùng với các khoáng chất tốt cho da. Sử dụng mặt nạ trị mụn đầu đen ở má là giải pháp lý tưởng cho những cô nàng hay mọc mụn.

Chuẩn bị:

  • 1 trái dưa chuột
  • 1 quả cà chua chín

Cách làm:

Bạn cho dưa chuột và cà chua vào rửa thật sạch rồi xay nhuyễn hoặc ép lấy nước. Sau đó trộn hai nguyên liệu đã sơ chế với nhau để tạo thành mặt nạ trị mụn. Trước khi tiến hành trị mụn cần vệ sinh da thật sạch bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng, thấm khô da. Đắp mặt nạ dưa chuột và cà chua lên vùng da bị mụn cần điều trị, nằm thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa sạch. Mỗi tuần nên thực hiện 3 lần.

Chúc các bạn thành công!

The post Mặt nạ trị mụn đầu đen ở má từ rau củ quả quanh bếp appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2hnuVVT
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét