Mẹo tự chế mặt nạ trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to

Mụn đầu đen và lỗ chân lông to có mối quan hệ mật thiết với nhau. Lỗ chân lông to là một trong những nguyên nhân thúc đẩy mụn đầu đen phát triển, ngược lại, mụn đầu đen sẽ khiến cho lỗ chân lông dần mở rộng. Chính vì vậy khi điều trị mụn cần phải kết hợp làm se khít lỗ chân lông. Để làm được điều đó, bạn có thể tham khảo những mặt nạ trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to ngay tại nhà dưới đây.

Mặt nạ trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to từ bột yến mạch

Bột yến mạch có tác dụng dưỡng ẩm cho da rất tốt, khi da đã đảm bảo đủ độ ẩm thì sẽ trở nên bớt khô, đồng thời cũng hạn chế lượng bã nhờn tiết ra quá nhiều – nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn và lỗ chân lông to. Đặc biệt, khi bột yến mạch kết hợp với sữa chua và chanh tươi sẽ làm tăng khả năng trị mụn và thu nhỏ lỗ chân lông rất hữu hiệu.

Chuẩn bị:

  • 1 thìa bột yến mạch
  • 1 thìa nước cốt chanh
  • 1 thìa sữa chua không đường

Cách làm:

Cho tất cả các nguyên liệu trên vào trộn thật đều để tạo thành dạng sền sệt. Bạn có thể thêm bớt nguyên liệu theo tỉ lệ như trên để có lượng đủ dùng. Sau đó, bạn vệ sinh da mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng hoặc bằng nước ấp, vỗ nhẹ cho khô. Khi mặt vẫn còn ẩm thì bạn quét mặt nạ trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to đã làm lên vùng da bị mụn cần điều trị. Đợi khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to từ lòng trắng trứng gà

Lòng trắng trứng gà được nhiều người biết đến là sản phẩm có tác dụng làm đẹp da và trị mụn, kháng viêm, làm se khít lỗ chân lông. Lòng trắng trứng gà vừa dưỡng da sáng mịn màng lại cân bằng độ ẩm trên da, hạn chế da tiết quá nhiều dầu nhờn. Lòng trắng trứng cũng là một sản phẩm trị mụn rất hiệu quả với tính năng kháng viêm và kháng khuẩn cao.

Nguyên liệu:

  • 1 lòng trắng trứng gà
  • 1 thìa nước cốt chanh tươi

Thực hiện:

Trước tiên bạn cần tách trứng gà lấy lòng trắng trứng, sau đó dùng phới đánh đều lên. Thêm 2 thìa nước cốt chanh tươi và đánh cùng cho hai nguyên liệu hòa vào nhau. Trước khi tiến hành trị mụn bạn cần vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt, vỗ nhẹ cho da nhanh khô. Dùng cọ quét đều mặt nạ trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to từ lòng trắng trứng lên da mặt. Đợi khoảng 30 phút thì bạn rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to với sữa chua và bột gạo

Bạn đã từng thử công thức chăm sóc da và trị mụn từ sữa chua và bột gạo chưa? Hỗn hợp này có tác dụng rất tốt với da. Chúng vừa có thể loại bỏ các tế bào chết, bụi bẩn – nguyên nhân gây nên mụn, lại vừa có thể dưỡng sáng da mặt và se khít lỗ chân lông. Đây là một phương pháp 2 trong 1 được bạn gái đặc biệt yêu thích.

Chuẩn bị:

  • Sữa chua không đường
  • Bột gạo

Cách làm:

Để chế biến mặt nạ trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to này ta chuẩn bị sữa chua không đường và bột gạo theo tỉ lệ 1:1. Sau đó trộn đều hai nguyên liệu này với nhau sao cho tạo thành hỗn hợp đặc sánh. Sữa chua không đường các bạn chú ý chuẩn bị loại sữa chua dạng lỏng nhé. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ và lau khô da, bạn đắp hỗn hợp này lên vùng da bị mụn cần điều trị hoặc lên toàn bộ da mặt nếu muốn. Đợi khoảng 20-30 phút thì rửa mặt lại với nước ấm.

Trên đây là những công thức chế biến mặt nạ trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to được nhiều người yêu thích và sử dụng. Với những phương pháp trên, bạn nên áp dụng đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất. Chúc các bạn thành công!

The post Mẹo tự chế mặt nạ trị mụn đầu đen và lỗ chân lông to appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2wRnkt1
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét