Mặt nạ khoai tây trị mụn đầu đen hiệu quả sau 1 tuần

Khoai tây được biết đến là sản phẩm làm đẹp cực kỳ đơn giản và hiệu quả cho bạn gái. Khoai tây không chỉ có tác dụng dưỡng da mịn màng và sáng hồng hơn mà còn điều trị mụn đầu đen, mụn cám nhanh chóng. Cùng thẩm mỹ viện Xuân Hương khám phá cách làm mặt nạ khoai tây trị mụn đầu đen cực đơn giản và hiệu quả dưới đây nhé!

Mặt nạ khoai tây sống trị mụn đầu đen hiệu quả

Khoai tây có thành phần lớn nhất là tinh bột. Ngoài ra, trong khoai tây còn chứa nhiều vitamin như: vitamin B1, B2, B3, B5, B6, B9, vitamin C, E, K cùng các chất khoáng vi lượng như canxi, magie, sắt, mangan, phosphor, kali, natri, kẽm. Với những dưỡng chất trên, đặc biệt là vitamin nhóm B, C, E và kẽm, khoai tây trở thành sản phẩm trị mụn đầu đen cực kỳ hiệu quả được mọi người yêu thích.

Chuẩn bị:

  • 2 củ khoai tây sống, không bị mọc mầm.

Cách làm:

Bản chất của mặt nạ khoai tây trị mụn đầu đen trong công thức này chính là dùng nước ép khoai tây để trị mụn. Khoai tây bạn gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi thái lát, sau khi thái lát các bạn lưu ý không rửa lại nhé. Trước khi trị mụn cần vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt và thấm khô da. Đắp lát khoai tây sống lên bề mặt da, chà nhẹ nhàng. Đợi khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước mát.

Mặt nạ khoai tây trị mụn đầu đen kết hợp cùng sữa chua

Khoai tây và sữa chua đều là những thực phẩm kiêm nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả, được nhiều người yêu thích. Khi kết hợp với nhau thì khoai tây và sữa chua chính là “cặp đôi hoàn hảo” trong lĩnh vực trị mụn, là “dũng sĩ” diệt mụn đơn giản mà hiệu quả. Ngoài tác dụng trị mụn, mặt nạ khoai tây trị mụn đầu đen này còn giúp se khít lỗ chân lông, cung cấp độ ẩm cho da mặt, làm mờ vết thâm trên da.

Nguyên liệu:

  • 1-2 củ khoai tây sống
  • Nửa hũ sữa chua không đường

Cách thực hiện:

Rất đơn giản, khoai tây bạn gọt sạch vỏ, sau đó rửa sạch và hấp chín. Khi khoai đã chín bạn cho ra bát và nghiền nát thành bột mịn. Thêm nửa hũ sữa chua không đường vào khoai tây nghiền rồi trộn đều thành bột nhão. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch và lau khô da, bạn đắp hỗn hợp khoai tây + sữa chua lên bề mặt da. Nằm thư giãn 20-30 phút cho hỗn hợp thẩm thấu vào trong da rồi rửa lại bằng nước ấm. Đừng quên thoa nước hoa hồng sau khi rửa mặt để làm se khít lỗ chân lông nhé.

Mặt nạ khoai tây và bột mì trị mụn đầu đen tại nhà

Khoai tây và bột mì đều là những thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, đặc biệt là chứa nhiều vitamin nhóm B giúp chống viêm, kháng khuẩn và bảo vệ da. Mặt nạ khoai tây trị mụn đầu đen kết hợp cùng với bột mì được rất nhiều người yêu thích bởi sự đơn giản và tính hiệu quả mà nó mang lại. Hai nguyên liệu này cũng rất phổ thông và không hề tốn kém.

Chuẩn bị:

  • 1-2 củ khoai tây
  • Bột mì
  • Rây bột

Cách làm:

Sơ chế nguyên liệu bằng cách bạn gọt vỏ khoai tây, rửa sạch và cắt khúc rồi ép lấy nước cốt, để riêng ra bát. Bột mì cho vào rây bột để lấy riêng bột mịn nhé. Cho lượng bột mì tương ứng vào bát nước ép khoai tây sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Dùng nước ấm hoặc sữa rửa mặt để vệ sinh da mặt nhẹ nhàng, thấm khô da. Đắp hỗn hợp bột mì và khoai tây lên bề mặt da, đợi khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần để có kết quả tốt nhất.

Trên đây là một số công thức chế biến mặt nạ khoai tây trị mụn đầu đen thường dùng hiện nay. Hy vọng những công thức trên sẽ giúp bạn trị mụn nhanh chóng, hiệu quả. Chúc bạn thành công!

The post Mặt nạ khoai tây trị mụn đầu đen hiệu quả sau 1 tuần appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2vP8O4z
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét