Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối như thế nào? Nghe có vẻ khó tin nhưng kem đánh răng nếu biết sử dụng đúng cách sẽ thực sự trở thành một sản phẩm trị mụn rất hiệu quả, nhất là mụn trứng cá, mụn bọc, mụn đầu đen. Cùng khám phá mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối rất đơn giản, hiệu quả và không hề tốn kém sau đây nhé.

Tại sao kem đánh răng lại có tác dụng trị mụn?

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối là một phương pháp trị mụn được khá nhiều người biết đến và áp dụng. Khi nói đến phương pháp này, rất nhiều người thắc mắc tại sao kem đánh răng lại có tác dụng trị mụn.

Như mọi người đều biết, công dụng chính của kem đánh răng là vệ sinh răng miệng và diệt khuẩn trong khoang miệng, chính vì vậy mà nó chứa nhiều chất có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm. Trong kem đánh răng có chứa thành phần sodium pyrophosphate, đây là một chất có tác dụng hiệu quả trong việc loại bỏ lượng canxi dư thừa và có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn.

Bên cạnh đó, trong kem đánh răng còn chứa chất silica, chất này giúp chống lại sự viêm nhiễm trên da và hỗ trợ làm lành vết thương. Chính vì vậy kem đánh răng còn được dùng để bôi lên nốt mụn sưng viêm, nốt côn trùng cắn nhằm giảm tình trạng sưng của vết thương.

Một nguyên nhân khác khiến cho kem đánh răng có tác dụng trị mụn, đó chính là chất baking soda có trong kem đánh răng. Chất này làm ức chế sự tiết bã nhờn trên da, giảm lượng dầu thừa – nguyên nhân quan trọng hình thành mụn đầu đen,

Như vậy từ những điều trên ta có thể thấy kem đánh răng chính là một sản phẩm trị mụn rất hữu hiệu mà bạn có thể tận dụng để trị mụn đầu đen tại nhà.

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối

Để trị mụn đầu đen, bạn có thể dùng kem đánh răng không hoặc kết hợp kem đánh răng và muối. Phương pháp trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối được áp dụng rất phổ biến và mang lại hiệu quả cao. Cách làm cũng vô cùng đơn giản, nguyên liệu sẵn có nên không hề tốn kém.

Chuẩn bị:

  • 1 tuýp kem đánh răng
  • 1 chút muối biển

Thực hiện:

Bạn lấy một chút kem đánh răng ra bát rồi thêm vài hạt muối biển và trộn đều. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, bạn dùng tay bôi một lớp mỏng hỗn hợp kem đánh răng lên vùng da bị mụn cần điều trị. Khi bôi bạn lưu ý chỉ bôi lên nốt mụn hoặc vùng da bị mụn thôi nhé, không bôi khắp mặt. Sau khoảng 5-10 phút bạn rửa mặt sạch lại với nước mát.

Những điều cần lưu ý khi trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối

Đối với phương pháp trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối này, bạn cần lưu ý những điều sau để trị mụn hiệu quả và an toàn nhất:

  • Nên sử dụng kem đánh răng màu trắng.
  • Không dùng kem đánh răng có màu, kem đánh răng dạng gel vì những loại kem đánh răng này chứa nhiều chất hóa học và hàm lượng chất phụ gia cao, những chất này không tốt cho da.
  • Đảm bảo da mặt được vệ sinh sạch sẽ tước khi tiến hành trị mụn.
  • Không nên xông hơi da mặt trước khi trị mụn với kem đánh răng vì sau khi xông hơi da sẽ rất nhạy cảm và kem đánh răng có thể gây kích ứng da.
  • Chỉ bôi một lượng nhỏ và mỏng hỗn hợp lên trên da, không bôi quá nhiều, không bôi kem đánh răng khắp mặt.
  • Không trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối quá thường xuyên, mỗi tuần chỉ nên làm 2 lần là đủ.
  • Sau khi trị mụn với kem đánh răng bạn nên dưỡng ẩm cho da.
  • Đối với da nhạy cảm không nên áp dụng phương pháp trị mụn này.

Chúc các bạn thành công khi trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối!

The post Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2w5tjpM
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét