Cách phòng tránh và trị mụn đầu đen cho da nhờn

Trong số các loại da thì da nhờn thuộc diện dễ bị mụn đầu đen nhất. Bởi vì da nhờn tiết nhiều chất dầu gây bít lỗ chân lông, làm tích tụ bã nhờn, bụi bẩn và vi khuẩn trong lỗ chân lông, từ đó hình thành mụn. Vậy cách phòng tránh và điều trị trị mụn đầu đen cho da nhờn như thế nào đạt hiệu quả tốt nhất?

Đặc điểm da nhờn và nguyên nhân gây mụn đầu đen

Trước khi đi tìm hiểu biện pháp phòng tránh và điều trị mụn đầu đen cho da nhờn bạn cần phải xác định được da của mình có phải da nhờn hay không. Muốn vậy bạn cần hiểu rõ đặc điểm thường thấy của da nhờn cũng như cách nhận biết loại da này. Ngoài ra, để phòng tránh mụn đầu đen hiệu quả cho da nhờn thì việc hiểu biết về nguyên nhân gây mụn là không thể thiếu.

  • Da nhờn (da dầu) có những đặc điểm nào?

Da nhờn rất thường gặp, đặc biệt là ở nữ giới. Da nhờn có đặc điểm dễ nhận biết đó là làn da luôn sáng bóng, dày và sờ thấy nhờn, dính bết, cảm thấy nặng da. Da nhờn xuất hiện dầu ở khắp mọi nơi, lúc nào cũng cảm thấy nhờn và bóng. Làn da nhờn thường thiếu nước nên dầu tiết nhiều hơn. Lỗ chân lông giãn rộng, không se khít. Da dầu thường có tốc độ lão hóa chậm hơn rất nhiều so với da khô, tuy nhiên lại là đối tượng dễ bị mụn tấn công nhất, đặc biệt là mụn đầu đen, mụn cám và mụn trứng cá.

  • Hướng dẫn nhận biết da nhờn:

Để nhận biết da nhờn, cách đơn giản và hiệu quả nhất đó chính là dùng giấy thấm dầu. Giấy thấm dầu có thể đánh giá chính xác tình trạng tiết nhờn của da, qua đó cho bạn biết da bạn thuộc loại nào. Trước khi sử dụng giấy thấm dầu để kiểm tra thì bạn cần phải rửa mặt sạch sẽ và vỗ nhẹ cho khô. Sau khoảng 30 phút bạn mới dùng một miếng giấy thấm dầu ấn lên các điểm khác nhau trên khuôn mặt. Nếu giấy thấm dầu trở nên mờ, thấm ướt dầu ở nhiều điểm trên khắp khuôn mặt thì chứng tỏ da bạn là da nhờn. Còn đối với da khô giấy sẽ không dính dầu ở bất kỳ địa điểm nào. Da hỗn hợp giấy thấm dầu chủ yếu thấm nhờn ở khu vực chữ T (trán, mũi, cằm).

  • Nguyên nhân gây mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen do nhiều nguyên nhân gây ra. Nhưng đối với da nhờn, nguyên nhân lớn nhất vẫn là bã nhờn tiết ra quá nhiều gây bít lỗ chân lông, tích tụ lâu ngày tạo thành mụn. Nguyên nhân của hiện tượng này có thể là do di truyền, do rối loạn nội tiết tố, do mất cân bằng hoạt động của tuyến bã nhờn. Ngoài nguyên nhân dầu nhờn trên da thì còn do các yếu tố khác như: do bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, vi khuẩn, vệ sinh da mặt không sạch sẽ, điều kiện thời tiết, chế độ ăn uống, dinh dưỡng,…

Các cách trị mụn đầu đen cho da nhờn đơn giản tại nhà

Để trị mụn đầu đen cho da nhờn bạn có thể sử dụng một trong số những phương pháp sau đây:

Trị mụn đầu đen cho da nhờn bằng chanh và lòng trắng trứng:

Chanh là một nguyên liệu tuyệt hảo để điều trị mụn đầu đen cho cô nàng da nhờn. Axit tự nhiên có trong nước cốt chanh giúp làm sạch da, diệt khuẩn và loại bỏ bã nhờn tận sâu bên trong lỗ chân lông. Còn vitamin C trong chanh lại có tác dụng như một chất chống oxy hóa tự nhiên giúp trị mụn, kháng viêm, tái tạo da và xóa mờ vết thâm do mụn. Lòng trắng trứng còn nuôi dưỡng da khỏe mạnh và sáng mịn hơn.

Nguyên liệu:

  • 1 thìa nước cốt chanh tươi
  • 1 lòng trắng trứng gà

Cách làm:

Cho nước cốt chanh và lòng trắng trứng gà vào đánh đều. Nếu có dụng cụ đánh trứng bạn có thể đánh bông lên để hạn chế độ tanh của lòng trắng trứng nhé. Sau khi rửa mặt sạch sẽ và lau khô mặt, bạn bôi hỗn hợp trị mụn đầu đen cho da nhờn này lên trên da, massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da. Đợi khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Trị mụn đầu đen bằng dâu tây và sữa chua cho da nhờn:

Dâu tây và sữa chua đều là những thực phẩm rất được ưa thích với hương vị thơm ngon và giàu giá trị dinh dưỡng. Dâu tây còn chứa nhiều vitamin C, A và axit tự nhiên giúp làm sạch da nhờn. Mặt khác, trong sữa chua cũng có một lượng không nhỏ acid lactic – một acid tự nhiên có tác dụng trị mụn hiệu quả. Mặt nạ đâu tây và sữa chua được xem là mặt nạ trị mụn đầu đen cho da nhờn lý tưởng cho bạn gái.

Chuẩn bị:

  • 4-5 trái dâu tây chín
  • ½ hũ sữa chua không đường
  • Máy xay sinh tố

Cách làm:

Dâu tây bạn rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào xay nhuyễn, đổ riêng ra bát. Sau đó thêm nửa hũ sữa chua không đường vào trong  bát, trộn thật đều để tạo thành hỗn hợp. Sau đó đắp mặt nạ này lên trên da sau khi đã vệ sinh da mặt thật sạch. Đợi khoảng 30 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da rồi bạn rửa lại với nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Trị mụn đầu đen cho da nhờn bằng dưa chuột và cà chua:

Không chỉ là thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất mà dưa chuột và cà chua còn là những nguyên liệu trị mụn rất thích hợp cho da nhờn. Mặt nạ trị mụn đầu đen cho da nhờn được đặc chế từ dưa chuột và sữa chua sẽ mang lại hiệu quả cao cho bạn, vừa làm sạch mụn, giảm tình trạng dầu nhờn trên da lại đồng thời se khít lỗ chân lông.

Chuẩn bị:

  • 1 quả dưa chuột
  • 1 trái cà chua chín

Cách làm:

Dưa chuột và cà chua bạn rửa thật sạch, sau đó ngâm nước muối khoảng 10 phút cho đảm bảo sạch sẽ, vớt ra, để ráo nước. Cho dưa chuột và cà chua vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp mặt nạ trị mụn. Sau khi vệ sinh da mặt sạch thì bạn lau khô da và đắp mặt nạ dưa chuột, cà chua lên trên vùng da bị mụn đầu đen cần điều trị. Đợi khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước mát. Mỗi tuần thực hiện 3 lần để có kết quả tốt nhất.

Hướng dẫn cách phòng tránh mụn đầu đen cho da nhờn

Da nhờn rất dễ bị mụn đầu đen và cũng dễ khiến mụn tái phát. Vì vậy để ngăn ngừa mụn ngay từ khi nó còn chưa phát sinh, bạn cần phải thực hiện biện pháp phòng tránh mụn đầu đen cho da nhờn cho hiệu quả dưới đây:

  • Kiểm soát lượng nhờn trên da:

Đặc điểm của da nhờn đó chính là tiết nhiều dầu nhờn khiến da luôn bóng loáng, dấp dính khó chịu. Vì vậy việc kiểm soát lượng dầu nhờn là điều cần thiết để chăm sóc da tốt hơn. Bạn hãy học cách kiểm soát dầu nhờn bằng cách làm sạch da hàng ngày nhé. Mỗi ngày cần phải rửa mặt ít nhất 2 lần vào buổi sáng và buổi tối bằng sữa rửa mặt nhẹ nhàng. Tuy nhiên cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần trong ngày vì có thể khiến cho da bị bị khô và tổn thương. Bạn nên sử dụng các loại sữa rửa mặt dành riêng cho da nhờn, không chà xát quá mạnh hay massage quá lâu trong khi rửa mặt. Sử dụng nước hoa hồng/toner để cân bằng độ ẩm cho da và se khít lỗ chân lông là điều cần thiết sau mỗi lần rửa mặt.

  • Dưỡng ẩm cho da:

Đừng nghĩ da nhờn là không cần sử dụng các sản phẩm dưỡng ẩm. Thực tế một trong những nguyên nhân khiến da nhờn đó là do da bị khô và khiến tuyến bã nhờn tiết nhiều dầu hơn. Vì vậy việc dưỡng ẩm cho da là rất cần thiết khi chăm sóc da nhờn, phòng tránh mụn đầu đen. Bạn hãy dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ, tẩy da chết hay buổi tối trước khi đi ngủ nhé.

  • Tẩy da chết mỗi tuần:

Tẩy da chết là điều cần thiết để phòng tránh mụn đầu đen, ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông. Bạn nên tẩy da chết 1-2 lần mỗi tuần. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên lạm dụng các sản phẩm tẩy da chết nhé, việc lạm dụng tẩy da chết có thể gây tổn thương cho da của bạn.

  • Sử dụng giấy thấm dầu:

Một sản phẩm không thể thiếu cho cô nàng da nhờn đó chính là giấy thấm dầu. Giấy này có tác dụng hút bớt chất dầu trên da, hạn chế tình trạng dầu tiết quá nhiều và da bóng loáng, ngăn chặn nguy cơ hình thành mụn, đồng thời giúp cho da trở nên thông thoáng hơn.

  • Hạn chế trang điểm:

Da khô và da nhờn đều là nỗi ám ảnh khi trang điểm của bạn gái. Nếu như da khô khiến cho trang điểm bị mốc thì da nhờn lại nhanh chóng làm trôi lớp trang điểm, khiến da trở nên bết dính khó chịu. Để phòng tránh tình trạng bít tắc lỗ chân lông gây mụn, bạn nên hạn chế trang điểm. Còn nếu bạn không thể không thực hiện công đoạn làm đẹp này thì hãy lựa chọn các sản phẩm trang điểm không chứa dầu, kem phấn siêu mịn hoặc phấn nền dạng lỏng để thấm vào da tốt hơn.

  • Cung cấp dưỡng chất cho da:

Việc cung cấp dưỡng chất là điều không thể bỏ qua đối với bất kỳ làn da nào, bao gồm cả da dầu. Bạn cần đắp mặt nạ dưỡng da thường xuyên hoặc sử dụng các sản phẩm kem dưỡng da không chứa dầu để cung cấp vitamin và dưỡng chất cần thiết cho da khỏe mạnh hơn.

Trên đây là những thông tin cơ bản mà Thẩm mỹ viện Xuân Hương cung cấp cho các bạn để có thể chăm sóc, phòng tránh và trị mụn đầu đen cho da nhờn hiệu quả hơn. Hy vọng với những thông tin chúng tôi chia sẻ sẽ giúp các bạn chăm sóc tốt cho làn da của mình. Còn nếu trong trường hợp mụn đầu đen nghiêm trọng, bạn hãy đến trực tiếp cơ sở của thẩm mỹ viện Xuân Hương tại số 22 Triệu Việt Vương – Q. Hai Bà Trưng – Hà Nội để được các chuyên gia da liễu thăm khám và tư vấn trực tiếp nhé. Chúc các bạn thành công!

The post Cách phòng tránh và trị mụn đầu đen cho da nhờn appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2eG8Vbe
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét