Bật mí cách trị sẹo bằng hành tây cực đơn giản

Trị sẹo bằng hành tây, bạn đã thử chưa? Nghe có vẻ khó tin nhưng thực tế hành tây lại rất hữu ích trong việc điều trị sẹo trên da. Hành tây có thể trị được nhiều loại sẹo khác nhau như sẹo rỗ, sẹo lõm, sẹo mụn, sẹo lồi, sẹo thâm. Chỉ với 1 củ hành tây đơn giản là bạn có thể “thổi bay” những vết sẹo này như thường.

Trong hành tây có chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp nuôi dưỡng da và tái tạo da. Bên cạnh đó, hành tây còn có tính kháng viêm, chống khuẩn tuyệt vời, điều này rất có lợi khi muốn điều trị sẹo trên mặt. Khác với rau muống, hành tây vừa kích thích tăng sinh collagen để tái tạo da lại vừa kiểm soát sự tăng sinh này, không làm cho collagen tăng sinh quá mức gây sẹo lồi. Vì vậy hành tây còn được xem như một “dũng sĩ” trong việc điều trị sẹo.

cach-tri-seo-bang-hanh-tay-1

Cách trị sẹo bằng hành tây nguyên chất

Cách trị sẹo bằng hành tây nguyên chất

Đây là một phương pháp trị sẹo bằng hành tây rất phổ biến. Trong phương pháp này, bạn chỉ cần sử dụng một nguyên liệu duy nhất đó là hành tây mà không cần thêm bất kỳ nguyên liệu nào khác. Tinh chất có trong hành tây sẽ kích thích tái tạo da, lấp đầy vết sẹo lõm, sẹo rỗ, giúp cho da bạn mịn màng hơn. Còn đối với sẹo lồi thì hành tây lại ức chế sản xuất quá mức collagen, từ đó trị sẹo lồi hiệu quả.

Chuẩn bị:

  • ½ củ hành tây tươi

Cách làm:

Hành tây bạn bóc vỏ, rửa sạch rồi băm nát. Sau đó vệ sinh da thật sạch bằng nước ấm và thấm khô da. Bôi hành tây đã băm nát lên vùng da bị sẹo cần điều trị. Đợi khoảng 20 phút thì bạn rửa lại với nước sạch.

Với phương pháp trị sẹo bằng hành tây này bạn cần lưu ý chỉ dùng cho da khỏe, không bị kích ứng với hành tây. Còn nếu da bạn là da nhạy cảm, da yếu hay da bị dị ứng thì không nên áp dụng.

cach-tri-seo-bang-hanh-tay-2

Bí quyết trị sẹo bằng hành tây và dầu oliu

Bí quyết trị sẹo bằng hành tây và dầu oliu

Hành tây và dầu oliu và bộ đôi trị sẹo rất hiệu quả, được nhiều người yêu thích. Trong dầu oliu có chứa nhiều vitamin E với tác dụng chống oxy hóa và dưỡng ẩm cho da, cung cấp các dưỡng chất cần thiết choi da. Đồng thời dầu oliu cũng làm hạn chế sự kích ứng mà hành tây gây ra. Do đó trị sẹo bằng hành tây và dầu oliu thích hợp với cả những người da dễ bị kích ứng.

Với hành tây và dầu oliu, bạn có thể trị sẹo theo một trong 2 cách sau đây:

Cách 1: Mật ong + dầu oliu

Trong cách trị sẹo này, bạn chỉ dùng 2 nguyên liệu là mật ong và dầu oliu mà không dùng thêm nguyên liệu nào khác. Trước tiên chuẩn bị hành tây và một chai dầu oliu, hành tây bạn có thể chuẩn bị nhiều một chút để dùng dần.

Bóc vỏ, rửa sạch hành tây, để ráo nước rồi thái lát mỏng. Sau đó cho hành tây vào hũ thủy tinh hoặc hũ nhựa, đổ dầu oliu vào cho ngập hành tây, đạy kín nắp và để nơi thoáng mát 3 tuần. Sau 3 tuần, bạn lấy một chút dầu oliu đã ngâm ra bôi lên vùng da bị sẹo cần điều trị. Mỗi tối trước khi đi ngủ bạn bôi một chút và để khoảng 30 phút rồi rửa sạch.

cach-tri-seo-bang-hanh-tay-3

Trị sẹo bằng hành tây + dầu oliu + vitamin E + tinh dầu hoa hồng + lô hội + sáp ong

Cách 2: Hành tây + dầu oliu + vitamin E + tinh dầu hoa hồng + lô hội + sáp ong

Công thức này có thể xem là công thức tiếp nối từ cách 1 đã trình bày ở trên. Nguyên liệu cần sử dụng khá nhiều, cách làm cũng tương đối phức tạp hơn một chút nhưng hiệu quả mà nó mang đến lại rất khả quan.

Chuẩn bị: Hành tây, 30g dầu oliu, 30g tinh dầu hoa hồng, 30g sáp ong, gel lô hội, 4 viên nang vitamin E.

Cách làm: Dầu oliu và hành tây bạn cũng ngâm với nhau trong 3 tuần như ở trên Cách 1. Sau 3 tuần, bạn lấy một chút bã hành tây và dầu oliu cho vào xay nhuyễn, trộn thêm sáp ong, tinh dầu hoa hồng vào và đun nóng chảy. Khi sáp ong đã nóng chảy bạn tắt bếp, bắc ra và cho vitamin E vào trộn cùng. Đợi hỗn hợp nguội thì bôi lên vùng da bị sẹo cần điều trị. 30 phút sau bạn rửa sạch với nước là được.

Chúc các bạn thành công!

The post Bật mí cách trị sẹo bằng hành tây cực đơn giản appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2k9ud2P
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét