Thực hư về cách trị mụn đầu đen bằng mỡ trăn

Trị mụn đầu đen bằng mỡ trăn là phương pháp trị mụn khá nổi trong thời gian gần đây. Tuy nhiên cũng có không ít ý kiến tỏ ra nghi ngờ về hiệu quả và tính an toàn của phương pháp trị mụn này. Vậy thực hư cách trị mụn đầu đen bằng mỡ trăn như thế nào? Cách thực hiện và  hiệu quả mà nó mang lại ra sao?

Mỡ trăn có tác dụng trị mụn không?

Mỡ trăn là phần mỡ được chiết xuất trực tiếp từ con trăn. Mỡ trăn được sử dụng khá nhiều làm thảo dược để chữa bệnh hay làm đẹp. Mỡ trăn nguyên chất có thể được dùng để chữa một số loại bệnh như trị bỏng trên da, trị mụn mụn, làm liền da, trị da khô nứt nẻ,…

Như vậy có thể thấy mỡ trăn thực sự có tác dụng trị mụn, trong đó bao gồm cả mụn đầu đen.  Đây cũng là cơ sở để mọi người sử dụng phương pháp trị mụn đầu đen bằng mỡ trăn. Sở dĩ mỡ trăn có tác dụng trị mụn đầu đen là do các nguyên nhân sau:

Trong thành phần của mỡ trăn thô chứa rất nhiều các acid béo không bão hòa cùng các hoạt chất tự nhiên giúp chúng kháng khuẩn, trị viêm da. Các acid béo được sử dụng trong mỡ trăn có thể kể đến như: oleic acid, linoleic acid, glycerin palmitat.

Trong mỡ trăn còn chứa các hoạt chất có khả năng thâm nhập vào da và niêm mạc một cách mạnh mẽ, từ đó tăng dinh dưỡng cung cấp cho da và thúc đẩy quá trình chuyển hóa tế bào da, ức chế sự phát triển của vi khuẩn có hại trên bề mặt da, tăng cường sự đàn hồi trên da.

Hướng dẫn trị mụn đầu đen bằng mỡ trăn đúng cách

Phương pháp trị mụn đầu đen bằng mỡ trăn được sử dụng khá lâu và được chú ý nhiều trong thời gian gần đây. Nhiều người đã thổi phồng về cách trị mụn này. Thực tế mỡ trăn có công dụng trị mụn nhưng không đến mức “thần kỳ” như mọi người mô tả. Để trị mụn đầu đen, bạn cần phải sử dụng mỡ trăn nguyên chất, không pha tạp mới mang lại hiệu quả cao.

Chuẩn bị:

  • Mỡ trăn nguyên chất đã hóa lỏng
  • Dụng cụ lấy mụn
  • Nước ấm để rửa mặt

Cách làm:

Bước 1: Trước tiên bạn cần tiến hành rửa mặt thật sạch bằng nước ấm. Bước này nhằm giúp làm sạch da mặt và giãn nở lỗ chân lông để lấy mụn dễ hơn.

Bước 2: Sau đó rửa tay thật sạch bằng nước rửa tay diệt khuẩn.

Bước 3: Khử trùng dụng cụ lấy mụn.

Bước 4: Tiến hành nặn mụn đầu đen. Bạn lưu ý chỉ nặn những nốt mụn già và đã nặn được, không cố nặn những nốt mụn vẫn còn non nhé.

Bước 5: Rửa mặt lại một lần nữa với nước ấm.

Bước 6: Bạn bôi một lớp mỏng mỡ trăn lên vùng da bị mụn đầu đen vừa nặn, massage nhẹ nhàng. Mỡ trăn có tác dụng kháng viêm, chống sưng viêm sau khi nặn mụn, đồng thời cũng trị mụn, kích thích tái tạo da, nhanh chóng làm liền da.

Một số lưu ý cần ghi nhớ khi trị mụn đầu đen bằng mỡ trăn

Quá trình trị mụn đầu đen bằng mỡ trăn tưởng dễ nhưng lại không đơn giản chút nào. Trong khi trị mụn rất có thể bạn sẽ phạm phải sai lầm dẫn đến làn da bị tổn thương. Vì vậy, khi trị mụn với mỡ trăn, bạn cần lưu ý những điểm cơ bản sau đây:

Nếu bạn đang trang điểm thì cần phải tẩy trang trước khi rửa mặt với nước ấm.

Vệ sinh da sạch sẽ trước khi tiến hành trị mụn.

Khi nặn mụn cần chú ý làm sao cho đúng cách và hạn chế tổn thương da.

Mỡ trăn đùng dể trị mụn phải là mỡ trăn nguyên chất, không pha tạp, đặc biệt nghiêm cấm mỡ giả.

Mỗi tuần nên tẩy da chết 1-2 lần để cho da thông thoáng.

Trước khi nặn mụn cần phải sát trùng dụng cụ lấy nhân mụn và rửa tay thật kỹ để tránh nhiễm trùng.

Mỗi tuần nên thực hiện phương pháp trị mụn này đều đặn 2 lần để có kết quả tốt nhất.

The post Thực hư về cách trị mụn đầu đen bằng mỡ trăn appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2wQ7JKh
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét