Mặt nạ trị mụn đầu đen và trắng da từ thiên nhiên

Nhiều bạn gái phải đầu tư rất nhiều tiền cho các sản phẩm trị mụn và dưỡng trắng da nhưng không hiệu quả. Thay vì sử dụng các sản phẩm không mấy tác dụng, tại sao bạn không tận dụng những nguyên liệu tự nhiên. Mặt nạ trị mụn đầu đen và trắng da từ thiên nhiên vừa rẻ tiền, tiện dụng lại có hiệu quả rất tốt, nhất là đối với những người phù hợp.

Xem thêm:

>>> Khám phá mặt nạ trị mụn đầu đen cho da hỗn hợp

>>> Học làm mặt nạ trị mụn đầu đen từ mật ong tại nhà

Mặt nạ trị mụn đầu đen và trắng da bằng khoai tây và sữa chua

Khoai tây và sữa chua vốn là những thực phẩm giàu giá trị dinh dưỡng được mọi người đặc biệt yêu thích. Tuy nhiên, ngoài công dụng chính trong ẩm thực thì hai nguyên liệu này còn được dùng rất phổ biến trong việc làm mặt nạ trị mụn đầu đen và trắng da. Bởi vì cả khoai tây và sữa chua đều có tác dụng trị mụn, trị thâm, làm sáng và dưỡng trắng da hiệu quả.

mat-na-tri-mun-dau-den-va-trang-da-1

Mặt nạ khoai tây và sữa chua

Nguyên liệu:

  • 2 củ khoai tây
  • Sữa chua không đường

Cách làm:

Khoai tây bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi hấp hoặc luộc chín. Sau đó nghiền nát khoai tây thành bột mịn, thêm sữa chua không đường vào trộn cùng sao cho tạo thành hỗn hợp sền sệt. Trước khi trị mụn bạn cần rửa mặt thật sạch bằng nước ấm hoặc sữa rửa mặt dịu nhẹ để làm sạch da và giãn nở lỗ chân lông, tạo điều kiện trị mụn hiệu quả hơn. Sau đó bạn đắp mặt nạ khoai tây và sữa chua đã làm lên da mặt, nằm thư giãn chừng 20-30 phút rồi rửa sạch. Mỗi tuần thực hiện 2-3 lần sẽ thấy hiệu quả.

Mặt nạ trị mụn đầu đen và trắng da bằng mật ong và hạnh nhân

Mật ong và hạnh nhân cũng là những nguyên liệu thường được sử dụng để làm mặt nạ trị mụn đầu đen và trắng da. Mật ong giàu vitamin nhóm B, vitamin C và chất chống oxy hóa, có tác dụng kháng viêm, nhanh làm lành vết thương, kháng khuẩn nên được sử dụng nhiều trong việc điều trị mụn. Ngoài mật ong thì hạnh nhân cũng là một sản phẩm dưỡng ẩm và làm trắng da rất hiệu quả. Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này cho công thức trị mụn đầu đen độc đáo, được nhiều người yêu thích.

mat-na-tri-mun-dau-den-va-trang-da-2

Mặt nạ mật ong và hạnh nhân

Chuẩn bị:

  • 200g bột hạnh nhân
  • 1-2 muỗng cà phê mật ong

Cách làm:

Trước tiên bạn cũng tạo mặt nạ trị mụn đầu đen và trắng da bằng cách trộn đều bột hạnh nhân với mật ong để tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Sau đó rửa mặt thật sạch rồi thấm khô da. Bôi hỗn hợp bột hạnh nhân và mật ong lên vùng da bị mụn bọc cần điều trị. Đợi khoảng 30 phút cho hỗn hợp thẩm thấu vào trong da rồi rửa lại với nước ấm. Mỗi tuần nên thực hiện 2-3 lần để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Mặt nạ trị mụn đầu đen và trắng da bằng bột trà xanh

Bột trà xanh được công nhận là có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, thường được dùng làm mặt nạ chống lão hóa da, làm mờ vết thâm, dưỡng trắng da tự nhiên. Trà xanh còn chứa chất diệt khuẩn, kháng viêm, rất thích hợp trong việc điều trị mụn. Có nhiều công thức trị mụn đầu đen khác nhau với bột trà xanh, nhưng nếu muốn trị mụn và dưỡng trắng da, bạn nên áp dụng công thức sau:

mat-na-tri-mun-dau-den-va-trang-da-3

Mặt nạ bằng bột trà xanh

Chuẩn bị:

  • 2 thìa bột trà xanh
  • 1 lòng trắng trứng

Cách thực hiện:

Lòng trắng trứng bạn cho vào bát, đánh sủi bọt rồi thêm bột trà xanh vào đánh cùng sao cho tạo thành hỗn hợp sánh mịn. Nếu có dụng cụ đánh trứng thì bạn hãy đánh bông lên nhé. Sau đó rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt rồi thấm khô da. Bôi hỗn hợp mặt nạ trị mụn đầu đen và trắng da vừa làm lên vùng da bị mụn cần điều trị. Nằm thư giãn khoảng 20-30 phút cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da. Cuối cùng bạn rửa mặt lại với nước ấm là được.

Với những công thức trị mụn trên, bạn cần phải kết hợp chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt điều độ, không thức khuya, hạn chế ăn đồ cay nóng để đạt được hiệu quả tốt hơn.

Chúc các bạn thành công!

The post Mặt nạ trị mụn đầu đen và trắng da từ thiên nhiên appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2yh3mnZ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét