Mách nàng cách trị mụn đầu đen dày đặc ở mũi cực dễ

Trị mụn đầu đen dày đặc ở mũi như thế nào? Mụn đầu đen có thể xuất hiện ở mọi nơi trên gương mặt bạn, nhất là vùng mũi. Nếu không điều trị sẽ khiến mũi bạn bị lấm tấm đen rất phản cảm. Đó là còn chưa kể đến mụn đầu đen sẽ làm lỗ chân lông giãn rộng. Vậy làm sao để trị mụn đầu đen dày đặc ở mũi?

Mụn đầu đen hình thành như thế nào?

Có rất nhiều nguyên nhân làm xuất hiện mụn đầu đen, trong đó quan trọng nhất là do bã nhờn tích tụ bên trong nang lông. Khi tuyến bã nhờn hoạt động quá nhiều sẽ làm kích thích bã nhờn tiết nhiều hơn mức bình thường nên không thải hết mà sẽ tích tụ bên trong lỗ chân lông. Dần dần bã nhờn sẽ làm bít tắc lỗ chân lông, kết hợp với tế bào chết, bụi bẩn và vi khuẩn hình thành nên mụn đầu đen. Ban đầu mụn này có màu trắng, nhưng do phần hở ra bên ngoài tiếp xúc với không khí và bị oxy hóa, chuyển thành màu đen nên gọi là mụn đầu đen.

Mụn đầu đen có thể xuất hiện ở tất cả các vùng da trên cơ thể, đặc biệt là ở vùng mặt. Trên mặt, nơi mụn đầu đen xuất hiện nhiều nhất đó chính là vùng mũi. Bởi vì vùng da này tích tụ nhiều bã nhờn hơn so với các vùng da khác. Việc trị mụn đầu đen dày đặc ở mũi trở thành nỗi lo lắng của phái đẹp, bởi vì mụn hết lại quay trở lại, cứ như vậy thành vòng tuần hoàn mãi không dứt. Vậy làm sao để trị hết mụn đầu đen ở mũi, ngăn ngừa mụn tái phát?

Một số cách trị mụn đầu đen dày đặc ở mũi thông dụng

Đối với mụn đầu đen ở mũi, mọi người thường áp dụng các phương pháp điều trị tại nhà. Bạn có thể dùng miếng dán lột mụn để lột bỏ những nốt mụn đầu đen bên trong nang lông. Nhưng khi sử dụng miếng dán lột mụn bạn cũng cần hết sức thận trọng vì nếu quá lạm dụng có thể làm mỏng da và gây kích ứng da, giãn nở lỗ chân lông.

Ngoài ra thì các phương pháp tự nhiên cũng là cách trị mụn đầu đen dày đặc ở mũi không thể không nhắc đến. Trong thiên nhiên có rất nhiều nguyên liệu, sản phẩm với khả năng điều trị mụn cao. Bạn có thể dùng một số mặt nạ trị mụn sau đây:

Mặt nạ rau mùi và bột nghệ: Nghiền nát một nắm rau mùi, ép lấy nước cốt rồi cho bột nghệ vào trộn cùng. Sau đó đó bôi hỗn hợp này lên trên mũi, để yên trong 30 phút rồi rửa sạch.

Mặt nạ cơm nóng: Nắm cơm nóng thành nắm tròn nhỏ, sau khi rửa mặt sạch sẽ bạn lăn nắm cơm khi còn độ nóng vừa phải lên trên mũi. Lăn đến khi nắm cơm nguội lại đổi sang nắm khác. Làm liên tục trong 10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Mặt nạ lòng trắng trứng gà: Lòng trắng trứng gà bạn đánh đều. Sau đó dùng miếng vải cotton mỏng nhúng lòng trắng trứng, đắp lên vùng mũi. Để khi mặt nạ khô bạn lột nhẹ nhàng rồi rửa lại bằng nước sạch.

Hướng dẫn phòng tránh, ngăn ngừa mụn đầu đen ở mũi

Vì mụn đầu đen nguyên nhân chính là do bã nhờn gây nên do đó chỉ áp dụng các cách trị mụn đầu đen dày đặc ở mũi thôi là chưa đủ. Bạn cần kết hợp với việc phòng tránh mụn quay trở lại. Để phòng tránh và ngăn ngừa mụn đầu đen, bạn làm như sau:

Rửa mặt đúng cách: Cần phải rửa mặt sạch sẽ mỗi ngày ít nhất 3 lần, trong đó sáng và tối dùng sữa rửa mặt nhẹ nhàng để làm sạch sâu bên trong nang lông. Tuy nhiên bạn cũng không nên rửa mặt quá nhiều lần để tránh làm khô da nhé.

Giữ da sạch sẽ, bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài: Hãy luôn nhớ giữ da sạch sẽ để phòng tránh mụn đầu đen nhé. Bạn cũng cần bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài như khói bụi, ô nhiễm môi trường, khăn gối không sạch sẽ,…

Bôi kem dưỡng ẩm hàng ngày để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.

Nên tẩy da chết đều đặn 1-2 lần/tuần nhằm giữ cho da luôn thông thoáng, tránh bít tắc lỗ chân lông.

Với những cô nàng da dầu thì nên sử dụng giấy thấm dầu để thấm bớt lượng dầu dư thừa, tránh bã nhờn tích tụ trong nang lông.

The post Mách nàng cách trị mụn đầu đen dày đặc ở mũi cực dễ appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2yasZL3
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét