Mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên có tốt không?

Hiện nay, xu hướng sử dụng mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên ngày càng phổ biến. Theo suy nghĩ của nhiều người thì các nguyên liệu tự nhiên lành tính nên sẽ đảm bảo an toàn hơn đối với da. Mặt khác, khi sử dụng mặt nạ tự nhiên cũng sẽ tiết kiệm hơn do các nguyên liệu này rất rẻ tiền. Quản điểm này liệu có thực sự chính xác? Và mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên có tốt không?

Mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên có tốt không?

Với xu hướng sử dụng mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên ngày càng nhiều như hiện nay thì những vấn đề xoay quanh nó cũng ngày càng được đưa ra thảo luận nhiều hơn. Một trong những vấn đề mà mọi người tranh cãi nhiều nhất đó chính là sử dụng mặt nạ tự nhiên để trị mụn đầu đen có tốt không?

Để hiểu rõ hơn vấn đề mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên có tốt không, ta sẽ phân tích sâu về những ưu điểm và nhược điểm khi sử dụng mặt nạ tự nhiên để trị mụn.

Ưu điểm:

  • Nguyên liệu dễ kiếm;
  • Chi phí thấp;
  • Có thể thực hiện tại nhà nên khá tiện dụng;
  • Tính an toàn cao do các nguyên liệu tự nhiên rất lành tính;
  • Mặt nạ tự nhiên vừa có tác dụng trị mụn lại vừa dưỡng da hiệu quả;
  • Đơn giản, dễ áp dụng.

Nhược điểm:

  • Thời gian thực hiện kéo dài, phải tiến hành một thời gian mới mang lại kết quả;
  • Hiệu quả tùy thuộc vào từng đối tượng và từng công thức khác nbau mà bạn sử dụng;
  • Nếu sử dụng công thức không phù hợp với da có thể gây kích ứng.

Một số mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên thường dùng

Có rất nhiều loại mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên khác nhau mà bạn có thể áp dụng, tỏng đó thường được dùng nhiều nhất là những mặt nạ sau:

  • Mặt nạ trứng gà và nước cốt chanh:

Đây là mặt nạ trị mụn vô cùng thông dụng và được nhiều người yêu thích, bao gồm cả phái nam và phái nữ. Nước cốt chanh có chứa acid citric và vitamin C, còn lòng trắng trứng lại giàu protein cùng với các khoáng chất khác rất tốt cho da. Cả hai nguyên liệu này đều có tính kháng viêm, diệt khuẩn và trị mụn hiệu quả. Bạn chỉ cần trộn đều 2 thìa lòng trắng trứng với 1 thìa nước cốt chanh thành hỗn hợp và bôi lên vùng da bị mụn. Sau 20-30 phút thì rửa lại bằng nước ấm.

  • Mặt nạ trị mụn từ mật ong và bột quế:

Quế là một thảo dược quan tọng trong đông y, tính ấm, vị cay, có thể chữa được nhiều loại bệnh khác nhau. Quế còn có tác dụng diệt khuẩn, từ đó giúp điều trị mụn khá hữu hiệu. Người ta thường dùng quế và mật ong như một mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên ngay tại nhà. Bạn chỉ cần trộn đều 1 thìa bột quế với 1 thìa mật ong nguyên chất thành hỗn hợp và bôi lên da mặt. Sau 15 phút bạn rửa lại với nước là được.

  • Mặt nạ trị mụn bằng khoai tây và sữa chua:

Khoai tây cũng được xem là một nguyên liệu trị mụn rất thông dụng và được rất nhiều người yêu thích. Mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên từ khoai tây và sữa chua là tiêu biểu trong số các công thức trị mụn với khoai tây. Bạn chuẩn bị 2 củ khoai tây, gọt vỏ rồi rửa sạch. Lưu ý không chọn khoai tây mọc mầm nhé. Sau đó hấp thín khoai tây và nghiền nát. Trộn khoai tây đã nghiền với sữa chua không đường thành hỗn hợp. Sử dụng  mặt nạ này để đắp lên vùng da bị mụn cần điều trị. Sau 30 phút bạn rửa lại bằng nước ấm là được. Mỗi tuần thực hiện đều đặn 2-3 lần.

Nếu sử dụng các công thức trị mụn trên mà không mang lại hiệu quả, bạn nên đến thẩm mỹ viện Xuân Hương để được các chuyên gia da liễu thăm khám và tư vấn trực tiếp về tình trạng da cũng như mụn của mình nhé. Chúc các bạn sớm khỏi mụn và có làn da đẹp mịn màng như ý!

The post Mặt nạ trị mụn đầu đen từ thiên nhiên có tốt không? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2y8Te4w
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét