2 cách trị sẹo bằng dầu dừa bạn nên thử

Dầu dừa có tác dụng trị sẹo rất hữu hiệu, vừa tái tạo da, làm mờ sẹo lại vừa dưỡng ẩm cho da. Từ lâu con người đã biết cách trị sẹo bằng dầu dừa nguyên chất hoặc dầu dừa kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác. Để hiểu rõ hơn về 2 phương pháp trị sẹo từ dầu dừa này, chúng ta cùng tìm hiểu thông tin dưới đây nhé!

Tác dụng trị sẹo hiệu quả của dầu dừa

Dầu dừa chiết xuất từ cùi dừa, là sản phẩm rất quen thuộc đối với chị em phụ nữ. Dầu dừa thường được sử dụng để điều trị nhiều vấn đề về da như da khô, rạn da, da mụn, da sẹo, vết thâm,… Trong đó, trị sẹo bằng dầu dừa là một trong những công dụng nổi bật nhất của nguyên liệu tự nhiên này.

Trong dầu dừa có chứa 3 chất chống oxy hóa mạnh mẽ, đó là Vitamin E, Phenol và Phytosterol. Có 2 nhóm vitamin E là tocopherol và tocotrienol, trong đó tocotrienol có khả năng chống ôxi hóa gấp 50 lần tocopherol. Trong tự nhiên, dầu dừa là một trong số ít những thực vật có chứa vitamin E loại tocotrienol. Những dưỡng chất trên có trong dầu dừa đã kích thích tái tạo da, ngăn ngừa sự hình thành hắc sắc tố melanin, từ đó xóa mờ vết thâm do mụn để lại, lấp đầy vết sẹo trên da.

Ngoài ra, trong dầu dừa còn có chứa các axit béo tự nhiên như axit lauric giúp bảo vệ da khỏi tác hại của vi khuẩn. Axit này chống lại các vi khuẩn gây hại cho da, từ đó đó kháng viêm hiệu quả trong quá trình trị sẹo. Đây cũng là một nguyên nhân quan trọng giúp dầu dừa trở thành sản phẩm trị sẹo được nhiều người yêu thích.

Cách trị sẹo bằng dầu dừa nguyên chất

Phương pháp đơn giản nhất để trị sẹo bằng dầu dừa đó chính là sử dụng dầu dừa nguyên chất. Với phương pháp này, bạn chỉ cần vệ sinh da thật sạch bằng nước ấm, lau khô da và thoa một lớp mỏng dầu dừa lên trên vùng da bị sẹo cần điều trị. Massage nhẹ nhàng cho dầu dừa thẩm thấu vào trong da. Sau khoảng 20-30 phút bạn rửa lại bằng nước sạch hoặc để qua đêm đến sáng hôm sau rửa mặt cũng được.

Dầu dừa bạn có thể mua ở chợ hay các cửa hàng mỹ phẩm, hiện nay trên thị trường bán rất nhiều sản phẩm dầu dừa nên vô cùng dễ dàng để tìm mua. Còn nếu nàng nào mà giỏi nữ công gia chánh thì cũng có thể tự chế biến dầu dừa tại nhà vô cùng đơn giản.

Cách trị sẹo bằng dầu dừa và nước cốt chanh

Một phương pháp trị sẹo bằng dầu dừa khác cũng rất được hoan nghênh đó chính là kết hợp giữa dầu dừa và nước cốt chanh tươi. Trong công thức này, ngoài dầu dừa thì nước cốt chanh cũng là một nguyên liệu trị sẹo lý tưởng. Trong nước cốt chanh có chứa nhiều vitamin C với tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ. Vitamin C giúp kích thích tái tạo da, làm lành những tổn thương trên da, lấp đầy vết sẹo, trả lại cho bạn làn da sáng mịn tự nhiên.

Nguyên liệu:

  • 3 muỗng cafe dầu dừa
  • 2 muỗng cafe chanh tươi

Cách thực hiện:

Phương pháp này rất dễ thực hiện. Bạn lấy 2 thìa nước cốt chanh trộn chung với 3 thìa dầu dừa thành hỗn hợp. Sau khi vệ sinh da sạch sẽ và thấm khô da, bạn bôi hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo, massage nhẹ nhàng sau đó để khoảng 20 phút. Sau 20 phút thì bạn đi rửa mặt lại bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm. Có thể thoa một chút nước hoa hồng lên vùng da mới điều trị nhằm se khít lỗ chân lông.

Trên đây là 2 công thức trị sẹo bằng dầu dừa tiêu biểu được rất nhiều người sử dụng. Tùy theo tình trạng da cụ thể của mình mà bạn chọn cách trị sẹo nào cho phù hợp nhất.

The post 2 cách trị sẹo bằng dầu dừa bạn nên thử appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2x1MMHD
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét