Hướng dẫn trị sẹo bằng rau má hiệu quả tại nhà

Trong dân gian, rau má thường được dùng để thanh nhiệt cho cơ thể, dùng làm thuốc trong một số bài thuốc dân gian quen thuốc, dùng để nấu canh hoặc hãm nước uống. Ngoài những công dụng đó, rau má còn rất hữu ích trong việc điều trị sẹo nữa đấy. Phương pháp trị sẹo bằng rau má từ lâu đã được rất nhiều người yêu thích và nhiệt tình đón nhận.

Tại sao rau má có tác dụng trị sẹo?

Khi nói đến phương pháp trị sẹo bằng rau má chắc không ít người cảm thấy ngạc nhiên tại sao một loại rau bình thường như vậy lại có tác dụng trị sẹo. Lý giải điều này phải đi từ các thành phần có trong cây rau má và tác dụng của chúng đối với da. Thành phần chủ yếu giúp rau má có tác dụng trị seo chính là triterpenoids. Chất này giúp tăng cường sức đề kháng cho da, tăng cường khả năng lưu thông máu dưới da, kích thích tái tạo da.

Bên cạnh đó, trong rau má còn chứa các dưỡng chất tốt cho da khác như: beta caroten, sterols, saponins, alkaloids, flavonols, saccharids, calcium, iron, magnesium, manganese, phosphorus, potassium, zinc, các loại vitamins B1, B2, B3, C và K. Rau má vừa kích thích tăng sinh collagen lại vừa ức chế sản xuất quá mức lượng collagen nên đảm bảo trị sẹo, lấp đầy vết sẹo trên da mà không cần lo lắng nguy cơ bị sẹo lồi như đối với rau muống.

Phương pháp trị sẹo bằng rau má từ bên trong cơ thể

Có 2 hướng mà mọi người thường sử dụng để trị sẹo bằng rau má đó chính là tác động trực tiếp từ bên ngoài và tác động từ bên trong cơ thể. Rau má ngoài vai trò là thảo dược thì còn là một loại rau ngon, bổ, có tác dụng thanh nhiệt giải độc cho cơ thể rất tốt. Vì vậy bạn có thể dùng rau má để chế biến một cốc sinh tố mát lành, thơm ngon, đồng thời cũng giúp đẩy nhanh hiệu quả trị sẹo.

Nguyên liệu:

  • 1 trái dừa
  • 200g rau má
  • Đường, sữa tươi, đá bào.

Cách thực hiện:

Rất đơn giản, dừa tươi bạn rửa sạch, nạo sợi và để riêng. Rau má rửa thật sạch (tốt nhất nên ngâm nước muối khoảng 10 phút để rau sạch hơn nhé), để ráo nước. Cho dừa tươi vừa nạo với rau má vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn, thêm chút đá bào vào xay cùng trong khoảng 2 phút là bạn đã có ngay một cốc sinh tố rau má vô cùng hấp dẫn.

Phương pháp trị sẹo bằng rau má từ bên ngoài (điều trị trực tiếp)

Nếu như trong phương pháp trên, bạn trị sẹo bằng rau má từ bên trong và nó chủ yếu chỉ đóng vai trò bổ trợ cho quá trình trị sẹo, thì trong nhóm phương pháp này bạn sẽ trực tiếp dùng rau má để trị sẹo trên da.

Cách 1: Sử dụng rau má nguyên chất

Rau má tươi sau khi đã rửa sạch và để ráo nước thì bạn xay nhuyễn hoặc giã nát. Đắp rau má đã giã lên vùng da bị sẹo trong 30 phút thì rưa lại với nước.

Cách 2: Mặt nạ rau má, chanh, bột nghệ

Đây cũng là một công thức được khá nhiều người sử dụng. Với công thức này, bạn kết hợp rau má cùng với chanh và bột nghệ để làm tăng hiệu quả trị sẹo. Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm 200g rau má tươi, 2 thìa bột nghệ vàng, 2 thìa nước cốt chanh và vài hạt muối. Sau khi giã nát rau má bạn ép lấy nước cốt. Thêm chanh, bột nghệ và một chút muối vào trộn đều thành hỗn  hợp sền sệt. Sử dụng mặt nạ này để đắp lên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch.

Cách 3: Hỗn hợp rau má và mật ong

Phương pháp này phổ biến và được sử dụng nhiều nhất trong tất cả các cách trị sẹo bằng rau má. Bạn cũng giã nát rau má tương tự như trong các cách trên, sau đó ép lấy nước. Cho nước ép rau má và mật ong trộn đều cùng nhau theo tỉ lệ 2:1. Bôi hỗn hợp này lên vùng da bị sẹo cần điều trị, 30 phút sau bạn rửa lại với nước sạch.

Chúc các bạn thành công!

The post Hướng dẫn trị sẹo bằng rau má hiệu quả tại nhà appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2wnPXK6
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét