Trị mụn đầu đen và vết thâm như thế nào nhanh nhất?

Mụn đầu đen thường đi kèm với vết thâm, thậm chí có thể là sẹo rỗ theo mức độ khác nhau ở từng người. Do đó khi trị mụn, bạn còn cần phải kết hợp điều trị vết thâm do mụn để lại. Vậy làm sao để trị mụn đầu đen và vết thâm nhanh chóng và hiệu quả nhất? Bài viết sau sẽ giúp các bạn tìm ra câu trả lời chuẩn xác cho vấn đề trên.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen và vết thâm sau mụn

Mụn đầu đen và vết thâm là vấn đề khiến mọi người cảm thấy e ngại. Khi bị mụn đầu đen, da không chỉ bị yếu đi mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ. Tình trạng mụn nghiêm trọng còn khiến cho người bị mụn cảm thấy tự ti, gây cản trở trong giao tiếp, công việc và cuộc sống thường ngày.

Nguyên nhân gây ra mụn đầu đen chủ yếu là do sự tích tụ bã nhờn bên trong lỗ chân lông. Cộng thêm bụi bẩn, tế bào chết và vi khuẩn tạo thành mụn. Phần đầu mụn lộ ra bên ngoài tiếp xúc với không khí, bị oxy hóa và có màu đen nên gọi là mụn đầu đen. Có thể kể đến một số nguyên nhân cụ thể gây mụn đầu đen như: rối loạn nội tiết tố, rối loạn hoạt động tuyến bã nhờn, ô nhiễm môi trường, khói bụi, chế độ ăn uống,…

Còn vết thâm là một trong những hệ quả do mụn đầu đen, mụn trứng cá gây ra. Khi điều trị mụn không đúng cách, sử dụng sai phương pháp trị mụn; thường xuyên nặn mụn; mụn đầu đen hay mụn trứng cá nghiêm trọng; sử dụng các sản phẩm lột mụn có hóa chất lột da tác dụng quá mạnh, bào mòn da dẫn đến viêm da đều có thể là nguyên nhân để lại vết thâm sau mụn. Do đó trị mụn đầu đen và vết thâm thường đi đôi với nhau trên con đường lấy lại vẻ đẹp cho làn da của bạn.

Một số cách trị mụn đầu đen và vết thâm tại nhà thông dụng

Để trị mụn đầu đen và vết thâm tại nhà, bạn có thể áp dụng một trong những phương pháp tự nhiên sau:

Trị mụn đầu đen và vết thâm bằng mật ong + sữa chua:

Mật ong và sữa chua đều là những thực phẩm, kiêm nguyên liệu làm đẹp và dưỡng trắng da tự nhiên, trị mụn vô cùng hiệu quả. Chúng không chỉ có tác dụng làm giảm mụn đầu đen trên da rõ rệt mà còn xóa mờ vết thâm do mụn để lại. Cùng thực hành phương pháp trị mụn đầu đen và vết thâm độc đáo này nhé.

Chuẩn bị:

  • 3 muỗng sữa chua không đường.
  • 1 muỗng mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Cho mật ong và sữa chua đã chuẩn bị vào trộn đều chúng với nhau để tạo thành hỗn hợp trị mụn cần dùng.
  • Bước 2:  Trước khi trị mụn đầu đen bạn rửa sạch mặt để làm sạch da và giãn nở lỗ chân lông, tạo điều kiện trị mụn tốt hơn.
  • Bước 3: Thoa hỗn hợp mặt nạ vừa làm lên vùng da bị mụn, kết hợp với massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thẩm thấu vào trong da.
  • Bước 4:  Để như vậy chừng 15-30 phút thì rửa lại mặt bằng nước sạch.

Với phương pháp trị mụn này bạn nên kiên trì làm khoảng 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

Trị mụn đầu đen và vết thâm với đất sét xanh + nước chanh:

Trong số các loại đất sét thẩm mỹ được phái đẹp tin dùng hiện nay thì đất sét xanh có thể xem là đứng đầu bảng. Đất sét xanh không chỉ có tác dụng trị mụn, “hút” nhân mụn đầu đen ra khỏi lỗ chân lông mà còn chăm sóc da hiệu quả. Ngoài đất sét xanh thì nước cốt chanh cũng là sản phẩm trị mụn vô cùng hữu hiệu. Vitamin C có trong nước cốt chanh sẽ giúp bạn nhanh chóng loại bỏ mụn, tái tạo da và làm mờ vết thâm do mụn để lại.

Nguyên liệu:

  • 2 thìa cà phê bột đánh sét xanh.
  • 2 thìa cà phê nước cốt chanh tươi.
  • 2 thìa canh nước ấm.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cho tất cả các nguyên liệu đã chuẩn bị, bao gồm bột đất sét xanh với nước cốt chanh, nước lọc vào bát, trộn thật đều sao cho tạo thành hỗn hợp sánh mịn, màu xanh của đất sét.
  • Bước 2: Vệ sinh sạch vùng da bị mụn và thấm khô da.
  • Bước 3: Đắp hỗn hợp trị mụn đầu đen và vết thâm mới tạo thành trên lên vùng da cần điều trị trong 20 phút.
  • Bước 4: Sau 20 phút bạn rửa lại với nước ấm.

Nên thực hiện đắp mặt nạ đất sét xanh và chanh 2 lần/tuần để có hiệu quả trị mụn tốt nhất. Đặc biệt bạn cần chú ý bảo vệ da khỏi tác động của ánh nắng mặt trời vì nước cốt chanh dễ khiến da bị bắt nắng.

Trị mụn đầu đen và vết thâm từ yến mạch + cà chua chín:

Một công thức trị mụn đầu đen và vết thâm tại nhà khác mà bạn có thể áp dụng đó chính là kết hợp giữa bột yến mạch và cà chua chín. Hai nguyên liệu này đều rất hữu ích trong việc dưỡng trắng da mặt, điều trị mụn và cung cấp dưỡng chất cần thiết cho da khỏe đẹp hơn.

Chuẩn bị:

  • 2 thìa cà phê bột yến mạch.
  • 1 quả cà chua.
  • Máy xay sinh tố, rây lọc, bát và thìa.

Thực hiện:

  • Bước 1: Cà chua rửa sạch, cắt thành những miếng nhỏ cho vào máy xay nhuyễn trong vòng 30 giây để tạo thành bột nhão. Sau đó bạn lấy rây lọc để lọc bỏ phần bã cà chua, lấy nguyên phần nước cốt, để riêng ra bát.
  • Bước 2: Cho bột yến mạch vào bát nước ép cà chua, dùng thìa khuấy đều đến khi tạo thành hỗn hợp sền sệt, đây chính là mặt nạ trị mụn cần dùng.
  • Bước 3: Dùng nước ấm rửa sạch vùng da bị mụn và vết thâm cần điều trị.
  • Bước 4: Thoa hỗn hợp trên lên vùng da cần điều trị.
  • Bước 5: Nằm thư giãn và để hỗn hợp trị mụn trên da khoảng 20-30 phút.
  • Bước 6: Cuối cùng bạn rửa lại với nước ấm là được.

Trên đây là những phương pháp trị mụn đầu đen và vết thâm khá thông dụng tại nhà được rất nhiều người áp dụng. Ưu điểm của những cách trị mụn này đó là đơn giản, dễ làm, nguyên liệu rẻ tiền, có thể tiến hành ngay tại nhà. Tuy nhiên, chúng cũng tồn tại không ít hạn chế khó khắc phục. Khi thực hiện phương pháp này, hiệu quả sẽ tương đối hạn chế, không phải bất kỳ ai cũng đều đạt được kết quả điều trị như mong muốn. Đặc biệt đối với tình trạng mụn lâu ngày, mụn khá nghiêm trọng thì các phương pháp tự nhiên chưa đủ để điều trị dứt điểm, mụn đầu đen dễ tái phát, đặc biệt thời gian để trị mụn là rất dài. Vậy đâu mới là cách trị mụn đầu đen và vết thâm hiệu quả nhanh chóng nhất?

Mách bạn cách trị mụn đầu đen và vết thâm nhanh nhất hiện nay

Phần lớn các phương pháp trị mụn đầu đen và vết thâm tại nhà đều tồn tại ít nhiều hạn chế gây ảnh hưởng đến kết quả điều trị. Để khắc phục điều đó, bạn nên tìm đến một cơ sở trị mụn uy tín với phương pháp điều trị hiện đại, mang lại kết quả cao trong thời gian ngắn nhất.

Tự hào là đơn vị đầu ngành trong lĩnh vực làm đẹp ở nước ta, Thẩm mỹ viện Xuân Hương với gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động và phát triển đã trở thành địa chỉ tin cậy số 1 cho chị em phụ nữ. Xuân Hương không chỉ nổi danh về các dịch vụ thẩm mỹ như bấm mí, cắt mí, nâng mũi, độn cằm, spa, chăm sóc da,… mà còn được mọi người biết đến là cơ sở hàng đầu trong việc điều trị mụn, đặc biệt là mụn đầu đen, mụn ẩn, mụn trứng cá.

Hiện nay thẩm mỹ viện Xuân Hương ứng dụng nhiều công nghệ trị mụn tiên tiến, hiện đại mang lại kết quả cao, chi phí hợp lý, thời gian thực hiện nhanh chóng, không gây bất kỳ khó chịu nào trong quá trình điều trị. Khi tới Xuân Hương, bạn sẽ được các chuyên gia da liễu và thẩm mỹ hàng đầu soi da, thăm khám để phân tích rõ tình trạng da và mụn của bạn như thế nào, từ đó đề ra liệu pháp điều trị thích hợp nhất với từng khách hàng.

Chỉ sau một liệu trình điều trị mụn đầu đen tại Xuân Hương, không chỉ các nốt mụn biến mất hoàn toàn mà còn làm mờ vết thâm, kích thích tái tạo da, trả lại cho bạn làn da trắng hồng rạng rỡ. Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ trị mụn đầu đen và vết thâm cũng như các vấn đề thẩm mỹ khác, bạn vui lòng liên hệ theo địa chỉ sau:

THẨM MỸ VIỆN XUÂN HƯƠNG

Cơ sở: 22 Triệu Việt Vương – Q.Hai Bà Trưng – Hà Nội

Hotline: 0996711111 – 094.572.6666

Điện thoại : (024) 3941 3333 – 3513 1716 – 3511 4042

The post Trị mụn đầu đen và vết thâm như thế nào nhanh nhất? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2iTuczq
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét