Những sai lầm thường gặp khi trị mụn đầu đen tại nhà

Trị mụn đầu đen tại nhà thường mắc phải những sai lầm nào? Đây là vấn đề được quan tâm hàng đầu hiện nay. Bởi việc tự điều trị mụn tại nhà không được các chuyên gia hướng dẫn, không cẩn thận sẽ rất dễ khiến bạn phạm phải sai lầm không đáng có, khiến cho việc trị mụn kém hiệu quả, thậm chí tổn thương da. Dưới đây là những sai lầm thường gặp khi trị mụn đầu đen tại nhà mà bạn nên tránh.

Mụn đầu đen là một vấn đề về da rất nhiều người mắc phải. Nguyên nhân gây ra mụn khá đa dạng, có thể là do nội tiết tố dẫn đến bã nhờn tiết nhiều, tích tụ dầu nhờn gây bít lỗ chân lông, cũng có thể do tác động từ môi trường, do vi khuẩn, chế độ ăn uống, sinh hoạt không khoa học, chăm sóc da chưa đúng cách,… Khi bị mụn đầu đen, phần lớn mọi người lựa chọn phương pháp tự trị mụn đầu đen tại nhà. Tuy nhiên, khi tự trị mụn tại nhà, nhiều người thường mắc phải những sai lầm cơ bản dưới đây:

Chọn sai phương pháp trị mụn đầu đen tại nhà

Đây là sai lầm mà không ít người mắc phải khi trị mụn đầu đen tại nhà. Phương pháp điều trị mụn thích hợp là rất cần thiết. Bởi vì mỗi người loại da bất đồng, tình trạng mụn cũng không giống nhau, do đó không thể áp dụng cùng một phương pháp cho tất cả mọi người. Tùy theo tình huống cụ thể của bản thân mà bạn cần phải có phương pháp trị mụn riêng phù hợp.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp trị mụn khác nhau mà bạn có thể áp dụng tại nhà. Trong đó có thể kể đến một số nhóm phương pháp tiêu biểu như sử dụng kem trị mụn, thuốc uống trị mụn, miếng dán lột mụn, mặt nạ lột mụn đầu đen, các phương pháp trị mụn từ thiên nhiên, xông hơi trị mụn,… Mỗi nhóm phương pháp lại có rất nhiều công thức, cách điều trị cụ thể khác nhau cho bạn lựa chọn.

Rửa mặt quá nhiều lần trong ngày

Rửa mặt không đúng cách cũng là một nguyên nhân quan trọng gây nên mụn đầu đen. Nguyên nhân gây nên mụn đầu đen là do sự tích tụ bã nhờn khiến lỗ chân lông bị bít tắc, từ đó làm cho vi khuẩn và bụi bẩn tích tụ, gây nên mụn đầu đen, mụn trứng cá. Vì vậy không ít người cho rằng rửa mặt thật nhiều lần sẽ giúp làm sạch da, ngăn chặn mụn đầu đen hình thành và phát triển. Tuy nhiên, quan điểm này lại không thật sự chính xác.

Về cơ bản rửa mặt sạch sẽ là điều cần thiết, tuy nhiên nếu rửa mặt quá nhiều lần trong ngày lại gây phản tác dụng. Việc rửa mặt quá nhiều, quá kỹ sẽ làm mất đi lớp dầu tự nhiên ở trên da mặt, khiến cho da trở nên khô và kích thích tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng mụn không những không thuyên giảm mà càng nghiêm trọng hơn. Bạn nên rửa mặt sạch sẽ với tần suất hợp lý để đảm bảo làn da được chăm sóc tốt nhất.

Dùng tay nặn mụn đầu đen

Khi bị mụn đầu đen, nhiều người có thói quen dùng tay để nặn mụn. Đây là hành động hết sức nguy hiểm đối với da của bạn. Việc dùng tay để nặn mụn có thể sẽ gây tổn thương không nhỏ đối với làn da bạn. Nặn mụn thường xuyên và nặn mụn không đúng cách vừa không phải biện pháp trị mụn đầu đen tại nhà tận gốc, lại vừa có thể làm cho biểu bì da bị tổn thương, tạo điều kiện hình thành sẹo và vết thâm sau mụn. Đặc biệt nếu bạn dùng tay để nặn mụn trong khi tay không được khử trùng, vệ sinh sạch sẽ còn làm tăng nguy cơ nhiễm trùng da. Hãy cẩn thận trước khi quyết định có nên nặn mụn hay không nhé.

Không thoa kem dưỡng ẩm cho da

Một nhận thức hết sức sai lầm mà nhiều người mắc phải đó chính là da nhờn thì không nên dùng kem dưỡng ẩm. Thực tế điều này hoàn toàn không đúng. Không chỉ da khô mà cả da nhờn vẫn cần dưỡng ẩm sao cho phù hợp. Khi chọn kem dưỡng ẩm cho da nhờn, bạn cần chú ý chọn loại kem không chứa dầu, kem dưỡng ẩm chuyên dùng cho da nhờn. Việc cung cấp độ ẩm cho da là điều cần thiết để làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng và hạn chế các vấn đề về da phát sinh, trong đó có vấn đề da nổi mụn.

Áp dụng quá nhiều cách trị mụn đầu đen tại nhà cùng lúc

Tâm lý nôn nóng, nóng vội cầu thành khiến cho rất nhiều bạn gái lựa chọn sử dụng nhiều phương pháp trị mụn đầu đen tại nhà cùng một lúc. Vì họ nghĩ rằng nhiều phương pháp sử dụng cùng lúc sẽ giúp trị mụn nhanh chóng hơn. Nhưng thực tế lại không phải vậy. Nó không những không hề làm tăng hiệu quả trị mụn đầu đen mà thậm chí còn gây ra phản ứng phụ, làm kích ứng da,…

Ngay cả việc sử dụng các loại mặt nạ trị mụn đầu đen cũng vậy. Khi chọn được loại mặt nạ thích hợp nhất với mình thì các bạn nên kiên trì thực hiện trong một thời gian để theo dõi kết quả thế nào. Đừng nôn nóng mà nay dùng mặt nạ này, mai lại đổi sang mặt nạ khác. Điều đó chỉ khiến cho da bạn khó tiếp thu và bị tổn hại thêm thôi.

Lạm dụng các sản phẩm lột mụn đầu đen

Hiện nay trên thị trường có bán rất nhiều sản phẩm lột mụn đầu đen với đủ mọi nhãn hiệu, thành phần khác nhau. Sản phẩm lột mụn có thể là kem lột mụn hoặc miếng dán lột mụn. Bản chất của lột mụn đó chính là sử  dụng lực kéo để “hút” các nhân mụn trong lỗ chân lông ra ngoài. Khi lột mụn, nhân mụn sẽ dính trên bề mặt mặt nạ, bạn có thể nhìn thấy ngay hiệu quả của việc lột mụn này. Chính vì vậy mà không ít người lựa chọn phương pháp lột mụn để trị mụn đầu đen tại nhà.

Không thể phủ nhận hiệu quả mà lột mụn đầu đen mang lại. Tuy nhiên nếu như bạn lạm dụng quá nhiều phương pháp này sẽ gây phản tác dụng. Nếu lột mụn quá nhiều sẽ khiến da trở nên ngày càng nhạy cảm và dễ nổi mụn hơn. Lột mụn đầu đen nhiều còn khiến cho lỗ chân lông mở rộng, trở nên to hơn và khó se khít. Điều này khiến cho bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn càng thêm dễ dàng tích tụ bên trong lỗ chân lông và tạo thành mụn.

Chế độ ăn uống không hợp lý

Một chế độ ăn uống hợp lý là điều cần thiết để có làn da khỏe mạnh và trị mụn đầu đen hiệu quả hơn. Bởi vì chế độ ăn uống cũng có ảnh hưởng rất lớn đến tình trạng mụn, là một trong những nguyên nhân trực tiếp gây nên mụn đầu đen. Nếu bạn uống quá ít nước mỗi ngày, hoặc trong quá trình điều trị mụn bạn ăn nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ hoặc uống chất kích thích, đồ uống chứa cồn, nước có gas cũng sẽ khiến cho tình trạng mụn nghiêm trọng hơn.

Vì vậy, để trị mụn hiệu quả bạn cần xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng cân đối. Ăn đủ chất, tăng cường các loại thực phẩm chứa nhiều rau xanh, trái cây, uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày và hạn chế các thực phẩm không tốt cho da.

Trên đây là những sai lầm khi trị mụn đầu đen tại nhà mà bạn cần ghi nhớ để tránh mắc phải những sai lầm này. Để trị mụn đầu đen hiệu quả bạn không chỉ cần có một phương pháp điều trị đúng đắn, phù hợp mà còn cần quan tâm nhiều đến các vấn đề bên lề khác như chế độ chăm sóc da, chế độ ăn uống, sinh hoạt điều độ,…

Trong trường hợp mụn đầu đen lâu năm, mụn nghiêm trọng, chúng tôi khuyên bạn nên đến chuyên gia da liễu, cơ sở y tế, thẩm mỹ chuyên ngành để được bác sĩ soi da, thăm khám và tư vấn chính xác nhất.

The post Những sai lầm thường gặp khi trị mụn đầu đen tại nhà appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2ex7IiT
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét