Dầu dừa có trị mụn đầu đen không?

Dầu dừa có trị mụn đầu đen không? Vấn đề này có không ít người đặt ra và cho đến nay vẫn gây nhiều tranh cãi. Dầu dừa trước nay vốn được công nhận là sản phẩm dưỡng ẩm và làm sáng da hiệu quả. Còn về việc nó có khả năng điều trị mụn đầu đen hay không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Dầu dừa có trị mụn đầu đen không?

Hiện nay việc sử dụng tinh dầu để trị mụn và chăm sóc da đã không còn xa lạ đối với mọi người. Ngoài những tinh dầu như tinh dầu lavender, tinh dầu tràm trà, ngải cứu, tinh dầu hoa hồng, dầu olive,… thì dầu dừa cũng là một sản phẩm có tác dụng rất tốt đối với da. Dầu dừa thường được sử dụng để chăm sóc da, dưỡng ẩm cho da mềm mịn và làm sáng da tự nhiên.

dau-dua-co-tri-mun-dau-den-khong-1

Dầu dừa có trị mụn đầu đen không?

Còn đối với vấn đề dầu dừa có trị mụn đầu đen không thì xin trả lời đó là có. Dầu dừa là một trong những sản phẩm được sử dụng khá nhiều trong việc điều trị mụn, đặc biệt là mụn đầu đen. Vậy tại sao dầu dừa lại có tác dụng trị mụn đầu đen? Điều này phải xuất phát từ những thành phần có trong tinh dầu dừa.

Sở dĩ dầu dừa có tác dụng điều trị mụn đầu đen là vì:

+ Vitamin E: là vitamin E có tác dụng làm sạch lỗ chân lông, điều tiết việc tiết bã nhờn của da mặt, giúp da mặt của bạn cân bằng độ PH cần thiết để tránh nhiễm trùng ở các lỗ chân lông – tác nhân gây ra mụn.

+ Axit Capric và axit lauric: 2 loại axit này thường có trong các dung dịch kháng viêm khử trùng, nó chiếm tới 18% trong tinh dầu dừa, hoạt chất này sẽ giúp da mặt của bạn tránh được tình trạng nhiễm trùng các lỗ chân lông.

+ Axit liloleic : loại axit nhẹ này có trong các xà phòng dưỡng da, vì có tính axit nhẹ không gây kích ứng da vì hoàn toàn từ tự nhiên.

Với các axit hữu cơ và vitamin E như đã nêu trên, dầu dừa trở thành một trong những nguyên liệu tự nhiên được dùng để trị mụn phổ biến hàng đầu hiện nay.

Làm sao để trị mụn đầu đen bằng dầu dừa?

Trong nội dung trên, chúng ta đã đi giải đáp vấn đề dầu dừa có trị mụn đầu đen không. Giờ chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách sử dụng dầu dừa để trị mụn đầu đen như thế nào nhé.

dau-dua-co-tri-mun-dau-den-khong-2

Làm sao để trị mụn đầu đen bằng dầu dừa?

Thực ra phương pháp trị mụn đầu đen bằng dầu dừa rất đơn giản, nguyên liệu cũng không hề cầu kỳ chút nào. Bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng vài giọt tinh dầu dừa nguyên chất. Sau khi vệ sinh da mặt thật sạch thì thoa dầu dừa lên trên vùng da bị mụn cần điều trị. Dùng tay (đã rửa sạch) để massage nhẹ nhàng cho dầu dừa thấm sâu vào bên trong da mặt. Đợi khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Với phương pháp này, bạn nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ mang lại hiệu quả cao hơn. Bởi vì buổi tối da có khả năng hấp thu dưỡng chất tốt hơn nhiều so với ban ngày, bên cạnh đó bạn cũng có nhiều thời gian và ít tiếp xúc với tác nhân môi trường làm ảnh hưởng đến da.

Bên cạnh việc sử dụng dầu dừa để trị mụn đầu đen, bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, sinh hoạt hợp lý. Nên uống nhiều nước mỗi ngày, ăn nhiều trái cây và rau củ quả. Hạn chế ăn các chất béo, chất đường, thực phảm cay nóng và đồ hộp vì chúng rất dễ khiến da bị nổi mụn. Ngoài ra hãy chú ý giữ gìn vệ sinh da cần thận nhé.

Chúc các bạn thành công với phương pháp trị mụn từ dầu dừa này!

The post Dầu dừa có trị mụn đầu đen không? appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2fsaiqQ
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét