3 mặt nạ trị mụn đầu đen cho da dầu “chuẩn không cần chỉnh”

Trong số các loại da thì da dầu (da nhờn) dễ trở thành “nạn nhân” bị mụn đầu đen tấn công hơn cả. Bởi vì da dầu tiết quá nhiều bã nhờn khiến chúng tích tụ trong lỗ chân lông và tạo thành mụn. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta cùng khám phá 3 mặt nạ trị mụn đầu đen cho da dầu “chuẩn không cần chỉnh” dưới đây nhé!

Da dầu có đặc điểm gì, nhận biết như thế nào?

Da dầu hay da nhờn khá phổ biến và là một trong những loại da dễ gặp nhất. Da nhờn do tuyến bã dầu hoạt động quá mạnh khiến cho dầu ở khắp mọi nơi trên da mặt, lúc nào da cũng cảm thấy nhờn và bóng loáng. Da nhờn có lỗ chân lông mở rộng, tốc độ lão hóa chậm, da dễ nổi mụn, nhất là mụn đầu đen và mụn trứng cá.

Để nhận biết da dầu, người ta thường dùng giấy thấm dầu. Sau khi rửa mặt và vỗ nhẹ cho khô. Sau khoảng 30 phút, bạn dùng giấy thấm dầu ấn lên nhiều điểm trên da mặt. Nếu giấy dính và thấm dầu trên nhiều điểm thì chứng tỏ da bạn là da nhờn.

Mặt nạ trị mụn đầu đen cho da dầu bằng chanh tươi

Chanh tươi không chỉ đơn thuần là một loại quả được dùng nhiều trong ẩm thực, dùng để giải khát mà còn là nguyên liệu làm đẹp và trị mụn không thể thiếu cho chị em phụ nữ. Trong nước cốt chanh có chứa acid citric cùng với hàm lượng cao vitamin C, hai chất này đều có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm, trị mụn và giảm dầu nhờn, làm sạch da rất hiệu quả.

Cách làm: Có nhiều cách khác nhau để chế biến mặt nạ trị mụn đầu đen cho da dầu từ chanh tươi. Bạn có thể dùng trực tiếp nước cốt chanh pha loãng và thấm vào bông tẩy trang, lau nhẹ lên da. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp 1 thìa nước cốt chanh với 1 lòng trắng trứng gà hoặc 2 thìa mật ong để tạo thành mặt nạ trị mụn rất hiệu quả. Tùy theo điều kiện cụ thể của mình mà bạn chọn công thức nào cho phù hợp nhất nhé.

Mặt nạ trị mụn đầu đen cho da dầu bằng dưa chuột và sữa chua

Dưa chuột là “thực phẩm vàng” cho sức khỏe, đồng thời cũng là nguyên liệu làm đẹp mà phái nữ truy phủng. Dưa chuột có hàm lượng vitamin C khá cao, cùng với các vitamin và khoáng chất khác tốt cho da. Mặt nạ dưa chuột không chỉ có tác dụng trị mụn mà còn giảm tiết dầu nhờn và làm sạch da, se khít lỗ chân lông rất tốt. Có thể nói dưa chuột chính là nguyên liệu hàng đầu để chế biến mặt nạ trị mụn đầu đen cho da dầu.

Nguyên liệu cần chuẩn bị rất đơn giản, bạn chỉ cần 1 trái dưa chuột và 1 hũ sữa chua không đường.

Cách làm: Trước hết dưa chuột bạn rửa thật sạch (tốt nhất là nên ngâm nước muối loãng 10 phút nhé). Cho dưa chuột vào máy xay sinh tố để xay nhuyễn, đổ ra bát. Cho dưa chuột và dữa chua không đường theo tỉ lệ 1:1 vào trộn cùng thành hỗn hợp. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ bạn đắp hỗn hợp này lên trên da mặt. Nằm thư giãn khoảng 30 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ trị mụn đầu đen cho da dầu bằng giấm táo và dâu tây

Một mặt nạ trị mụn đầu đen cho da dầu khác cũng rất được ưa thích đó chính là mặt nạ từ giấm táo và dâu tây. Cả hai nguyên liệu này đều có tác dụng trị mụn và làm sạch da, giảm bã nhờn hiệu quả, đặc biệt thích hợp với da dầu.

Chuẩn bị: 3 quả dâu tây chín, 1 thìa giấm táo nguyên chất.

Cách làm: Rất đơn giản, bạn rửa sạch dâu tây, để ráo nước rồi xay nát và trộn cùng với 1 thìa giấm táo. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ thì bạn bôi hỗn hợp này lên trên bề mặt da, massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da. Đợi khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Chúc các bạn thành công và sớm sở hữu làn da sạch mụn như ý!

The post 3 mặt nạ trị mụn đầu đen cho da dầu “chuẩn không cần chỉnh” appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2xO0Yp9
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét