Mách bạn cách trị mụn đầu đen ở lưng hiệu quả nhất

Mụn đầu đen không chỉ xuất hiện ở trên mặt mà còn xuất hiện trên các vùng cơ thể khác, đặc biệt là vùng lưng. Để trị mụn đầu đen ở lưng bạn có thể áp dụng những phương pháp vô cùng đơn giản mà hiệu quả dưới đây. Hãy thử và cảm nhận hiệu quả mà chúng mang lại cho bạn nhé.

Mẹo trị mụn đầu đen ở lưng bằng gừng tươi

Trong đông y, gừng là một vị thuốc được sử dụng phổ biến. Gừng có tính ấm, có thể điều trị nhiều loại bệnh khác nhau. Ngoài ra, trong củ gừng còn chứa hàm lượng chất chống oxy  hóa cao giúp giảm lão hóa da, làm trắng da, trị mụn và se đầu mụn. Cách trị mụn đầu đen ở lưng bằng gừng tươi rất đơn giản như sau:

Chuẩn bị: 1 củ gừng tươi, bông tẩy trang hoặc bông gòn.

Thực hiện: Gừng bạn rửa sạch hết bùn đất đi, có thể cạo vỏ hoặc để nguyên vỏ đều được. Cho gừng vào giã nát, thêm chút nước nóng vào gừng đã giã nát, để khoảng 5 phút cho tinh chất trong gừng tiết ra thì lọc bỏ bã, lấy nguyên nước cốt. dùng bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm nước gừng rồi bôi khắp vùng da bị mụn trên lưng, massage nhẹ nhàng. Sau 5-10 phút bạn tắm lại với nước sạch hoặc dùng khăn mặt ướt lau hết nước gừng trên da.

Cách trị mụn đầu đen ở lưng bằng muối biển

Muối biển là một chất sát trùng, làm sạch da, tẩy tế bào chết và chống viêm hiệu quả. Sử dụng muối biến vừa có thể trị mụn đầu đen ở lưng lại đồng thời tẩy da chết trên lưng. Trong muối biển có các loại khoáng chất như kẽm, i ốt, can xy, có tác dụng rất tốt trong chống viêm và chữa làng các mô da bị tổn thương.

Chuẩn bị: Muối biển, chảo.

Thực hiện: Về cơ bản phương pháp trị mụn bằng muối biển cũng tương tự như khi bạn dùng muối tẩy da chết. Muối biển bạn rang qua chảo nóng để cho loại bỏ bớt nước trong muối rồi để nguội. Sau khi tắm sạch toàn thân, bạn dùng một chút muối biển đã rang rải đều lên lưng và dùng tay xoa nhẹ nhàng trong vài phút rồi rửa sạch với nước là được.

Phương pháp trị mụn đầu đen ở lưng bằng chanh tươi

Một phương pháp trị mụn đầu đen ở lưng khác cũng rất được ưa chuộng đó là sử dụng chanh tươi. Trong chanh có chứa axit citric – một loại axit tự nhiên có tác dụng diệt khuẩn rất hiệu quả. Ngoài ra, chanh tươi còn rất giàu vitamin C với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, trị mụn và tái tạo da. Chanh cũng là một sản phẩm tẩy da chết rất hữu hiệu.

Chuẩn bị: 1 quả chanh tươi.

Thực hiện: Trước khi trị mụn bạn cần tắm sạch, nhất là vùng lưng. Sau đó cắt đôi trái chanh, dùng nửa miếng chanh chà nhẹ lên vùng da lưng bị mụn khoảng 10 phút. Cuối cùng lau sạch bằng khăn ướt hoặc tắm lại là được.

Trên đây là 3 phương pháp trị mụn đầu đen ở lưng được áp dụng phổ biến nhất hiện nay. Ngoài những cách trị mụn trên, bạn cần phải giữ vệ sinh da sạch sẽ, nhất là vùng lưng để đảm bảo mụn đầu đen sẽ không tái phát. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, hợp lý, tăng cường ăn nhiều rau xanh, vitamin và khoáng chất để có làn da khỏe mạnh. Không nên ăn quá nhiều đồ dầu mỡ, đồ ngọt, thực phẩm cay nóng vì nó sẽ làm tăng nguy cơ gây mụn đầu đen.

Chúc các bạn thành công!

The post Mách bạn cách trị mụn đầu đen ở lưng hiệu quả nhất appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2f7JxYA
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét