Mặt nạ trị mụn đầu đen và mụn cám 2 trong 1

Mụn đầu đen và mụn cám thường đi liền với nhau, không chỉ khiến da bạn trở nên xấu xí, kém duyên mà lâu dài còn làm ảnh hưởng đến da nữa. Vì vậy việc trị mụn đầu đen và mụn cám là điều rất cần thiết có có làn da khỏe đẹp như ý. Để tiêu diệt hai loại mụn cứng đầu này, bạn có thể sử dụng mặt nạ trị mụn đầu đen và mụn cám 2 trong 1 dưới đây.

Mỗi loại da khác nhau có những đặc điểm riêng biệt và yêu cầu một chế độ chăm sóc, sản phẩm điều trị riêng. Vì vậy khi bị mụn, bạn cũng cần sử dụng mặt nạ trị mụn đầu đen và mụn cám chuyên biệt cho từng loại da đó. Cùng khám phá cách làm những mặt nạ trị mụn từ thiên nhiên dành cho da khô và da nhờn – 2 loại da tiêu biểu trong số các loại da nhé.

Mặt nạ trị mụn đầu đen và mụn cám dành cho da khô

Da khô do sản sinh ít dầu hơn so với bình thường nên bề mặt da sẽ bị khô ráp. Đặc điểm của da khô đó là da khô ráp, hơi sần sùi, hơi rát khi rửa mặt, vào giữa ngày da có thể xuất hiện vảy nhỏ, khi trang điểm da bị mốc, lỗ chân lông nhỏ. Da khô có tuyến bã nhờn hoạt động kém, da thiếu khả năng giữ ẩm tự nhiên nên dễ bị nứt nẻ, da cũng nhanh chóng bị lão hóa và xuất hiện nếp nhăn hơn với với da dầu hay da hỗn hợp.

Đối với làn da khô, bạn cần sử dụng mặt nạ trị mụn đầu đen và mụn cám có tính chất dưỡng ẩm để cân bằng và cung cấp độ ẩm cho da. Các mặt nạ trị mụn có thể áp dụng như sau:

  • Mặt nạ mật ong và lòng trắng trứng gà:

Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm rất tốt cho da. Không những thế, mật ong còn chống viêm, kháng khuẩn, kích thích tái tạo da, bổ sung vitamin và khoáng chất cho da (vitamin C và vitamin nhóm B). Còn lòng trắng trứng gà cũng là sản phẩm trị mụn đầu đen, mụn cám hiệu quả, thích hợp với mọi loại da. Khi kết hợp với mật ong sẽ tạo thành mặt nạ trị mụn cho da khô tuyệt hảo. Bạn chỉ cần trộn 2 thìa mật ong với 1 lòng trắng trứng và bôi lên da, để yên trong 30 phút rồi rửa lại là được.

  • Mặt nạ sữa chua và chuối chín:

Cả sữa chua và chuối chín đều có tính dưỡng ẩm rất tốt, đồng thời cũng là những nguyên liệu trị mụn và dưỡng da hiệu quả. Chuối giúp cung cấp độ ẩm cần thiết cho da khô, còn sữa chua chứa acid lactic có tác dụng trị mụn, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Bạn chuẩn bị 1 trái chuối chín, bóc vỏ, nghiền nát rồi trộn cùng nửa hũ sữa chua không đường thành hỗn hợp. Đắp mặt nạ trị mụn đầu đen và mụn cám này lên bề mặt da bị mụn trong 20-30 phút rồi rửa lại.

Mặt nạ trị mụn đầu đen và mụn cám dành cho da nhờn

Trái ngược với da khô, da nhờn do tuyến dầu hoạt động mạnh nên tiết rất nhiều dầu, khiến cho bề mặt da lúc nào cũng trông bóng loáng. Da nhờn hay còn gọi là da dầu, có những đặc điểm nhận biết sau: da nhiều dầu, thường xuyên bóng nhờn, lỗ chân lông to, dễ bị nổi mụn. Tuy nhiên có một điểm có lợi, đó là da nhờn thường lâu bị lão hóa hơn so với da khác. Cách trị mụn đầu đen và mụn cám cho da nhờn cụ thể như sau:

  • Mặt nạ chanh và sữa chua không đường:

Mặt nạ này rất thích hợp cho những người da nhờn bởi vì chanh và sữa chua đều có khả năng làm sạch bã nhờn hiệu quả, đồng thời hạn chế tiết nhiều dầu nhờn trên da, đặc biệt là chanh tươi. Để làm mặt nạ trị mụn đầu đen và mụn cám bằng chanh và sữa chua bạn chỉ cần cho 2 thìa sữa chua trộn chung với 1 thìa nước cốt chanh tươi thành hỗn hợp và đắp lên vùng da cần điều trị. Sau 20 phút bạn rửa sạch bằng nước mát.

  • Mặt nạ dưa chuột:

Mặt nạ dưa chuột cũng là một lựa chọn không tồi dành cho da nhờn. Dưa chuột giàu vitamin C có khả năng kiềm dầu khá tốt. Đắp mặt nạ dưa chuột sẽ giúp trị mụn cám, mụn đầu đen và làm se khít lỗ chân lông. Cách làm rất đơn giản, chỉ cần thái lát dưa chuột rồi đắp lên da mặt, chà nhẹ nhàng sau khi đã vệ sinh da sạch là được. Hoặc bạn cũng có thể xay nát dưa chuột rồi đắp lên da.

Chúc các bạn thành công!

The post Mặt nạ trị mụn đầu đen và mụn cám 2 trong 1 appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2xNnUVF
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét