Tuyệt chiêu trị mụn đầu đen cho da khô bạn nên biết

Da khô thường thô ráp, khó chịu, da căng chặt, lúc nào cũng giống như thiếu độ ẩm, kém mịn màng. Vì vậy khi trị mụn đầu đen cho da khô bạn không thể áp dụng cùng một phương pháp như đối với da nhờn hay da hỗn hợp mà cần phải có cách điều trị riêng phù hợp. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn điều trị mụn đầu đen cho da khô an toàn và hiệu quả nhất tại nhà.

Đặc điểm nhận biết da khô như thế nào?

Để có phương hướng trị mụn đầu đen cho da khô thích hợp thì trước hết bạn cần nhận biết da mình có phải da khô không đã. Da khô là một trong những loại da khá thường gặp hiện nay. Da khô chủ yếu là do sự thiếu nước tích hợp trong bề mặt da và các lớp biểu bì, khiến cho da bị khô, độ ẩm thấp. Da khô có thể gặp ở cả nam và nữ, thường xuất hiện ở những người lớn tuổi vì ở người lớn tuổi có sự giảm sút các loại dầu tự nhiên trên da. Tuy nhiên, ở người trẻ tuổi cũng có thể gặp trường hợp da khô. Da khô dễ xuất hiện nếp nhăn và bị lão hóa.

Đặc điểm nhận biết da khô cụ thể như sau:

  • Da bị khô, khó chịu, sờ lên sẽ cảm thấy thô ráp.
  • Cảm giác căng, chặt, không thoải mái, hơi ngứa, đặc biệt là sau khi rửa mặt.
  • Trang điểm sẽ ít ăn phấn, dễ bị mốc, không mịn da.
  • Da thường trở nên nhạy cảm hơn bình thường.
  • Da khô thường có lỗ chân lông nhỏ, không đáng kể.
  • Da khô nhanh bị lão hóa, các nếp nhăn có xu hướng nhìn rõ hơn so với các loại da khác.

Dù là da khô hay da nhờn, da hỗn hợp đều có thể nhận biết được bằng giấy thấm dầu. Bạn dùng giấm thấm dầu chấm lên nhiều vùng trên da mặt. Nếu là da khô thì miếng giấy thấm đó sẽ sạch nhưng đồng thời bạn sẽ cảm thấy da mình khô, bong tróc và rát nếu chà xát lên đó.

Mặt nạ trị mụn đầu đen cho da khô từ chuối và sữa chua

Da khô không chỉ cần trị mụn mà còn cần phải cung cấp độ ẩm cho da. Vì vậy khi trị mụn đầu đen cho da khô tốt nhất bạn nên sử dụng các sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm tốt. Một trong số đó chính là chuối và sữa chua không đường. Chuối được mọi người công nhận là nguyên liệu dưỡng ẩm da khá hiệu quả. Chuối chín còn được sử dụng để trị mụn đầu đen, mụn cám ở trên da.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • ½ hũ sữa chua không đường
  • Nửa quả chuối chín

Cách thực hiện:

Cách thực hiện phương pháp này rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy nửa quả chuối chín nghiền nhuyễn rồi trộn đều với ½ hũ sữa chua không đường tạo nên hỗn hợp dẻo quánh mịn. Sau đó bạn dùng nước ấm rửa mặt thật sạch. Nếu có thời gian bạn có thể xông hơi khoảng 5-10 phút sẽ càng làm tăng hiệu quả trị mụn lên nhiều. Đắp mặt nạ chuối và sữa chua lên mặt, thư giãn khoảng 15-30 phút, rồi rửa sạch lại với nước ấm rồi nước lạnh. Bạn nên áp dụng 2 lần/tuần cách trị mụn đầu đen cho da khô này, sau một thời gian bạn sẽ cảm thấy da có sự chuyển biến tốt đẹp.

Công thức trị mụn đầu đen cho da khô bằng sữa tươi và muối biển

Sữa tươi là thức uống dinh dưỡng hàng ngày dành cho mọi lứa tuổi, từ trẻ em cho đến người lớn tuổi. Sữa tươi giàu giá trị dinh dưỡng, rất tốt cho cơ thể. Không những vậy, sữa tươi còn dưỡng da trắng mịn và hồng hào, rạng rỡ hơn. Bạn có thể sử dụng sữa tươi để tắm, làm mặt nạ dưỡng da đều rất hiệu quả. Đối với những cô nàng da khô còn có thể dùng sữa tươi và muối biển để trị mụn đầu đen.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • 1 thìa muối biển
  • 1 cốc sữa tươi không đường
  • Bông tẩy trang hoặc bông y tế

Cách thực hiện:

Bạn chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu như trên, nên dùng muối biển chứ không dùng muối ăn nhé. Sau đó cho 1 thìa muối biển vào cốc sữa tươi rồi khuấy cho tan. Vệ sinh da mặt thật sạch bằng nước ấm nhằm làm sạch da và giãn nở lỗ chân lông, tạo điều kiện trị mụn tốt hơn. Dùng bông tẩy trang hoặc bông y tế thấm hỗn hợp sữa tươi và muối rồi thoa lên da mặt, để yên trong vòng nửa giờ. Cuối cùng dùng nước lạnh để rửa lại da mặt.

Mẹo trị mụn đầu đen cho da khô bằng cà rốt và mật ong

Cà rốt và mật ong đều là những thực phẩm kiêm sản phẩm trị mụn, làm đẹp da rất hữu hiệu. Mật ong giàu vitamin C, vitamin nhóm B cùng nhiều khoáng chất tốt cho da. Đặc biệt vitamin C đóng vai trò như một chất chống oxy hóa tuyệt vời sẽ giúp trị mụn hiệu quả hơn. Mật ong còn có tính kháng viêm, kháng khuẩn và mau làm lành vết thương. Cà rốt lại chứa nhiều beta-carotene (tiền vitamin A) cũng có công dụng không nhỏ trong việc điều trị mụn. Sự kết hợp giữa hai nguyên liệu này sẽ tạo thành mặt nạ trị mụn đầu đen cho da khô vừa loại bỏ mụn lại vừa dưỡng ẩm cho da.

Chuẩn bị:

  • 1 củ cà rốt
  • 2 thìa mật ong nguyên chất

Cách làm:

Trị mụn với cà rốt và mật ong có 2 cách làm cơ bản, đó là dùng cà rốt tươi và dùng cà rốt đã nấu chín.

Cách 1: Bạn rửa sạch, gọt vỏ cà rốt rồi ép lấy nước cốt. Sau đó cho 2 thìa nước ép cà rốt trộn chung với 1 thìa mật ong tạo thành hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này bôi lên vùng da bị mụn sau khi đã làm sạch da, massage nhẹ nhàng cho hỗn hợp thấm sâu vào trong da. Sau 20 phút rửa lại bằng nước mát.

Cách 2: Cà rốt bạn rửa sạch, gọt vỏ rồi luộc hoặc hấp chín. Sau đó cho cà rốt vào nghiền nhuyễn thành bột mịn, thêm 2 thìa mật ong và trộn thật đều lên. Sau khi rửa mặt sạch sẽ và thấm khô da, bạn đắp mặt nạ cà rốt mật ong này lên trên da mặt. Để khoảng 30 phút cho mặt nạ thẩm thấu vào trong da rồi rửa lại bằng nước mát. Mỗi tuần thực hiện đều đặn 2-3 lần bạn sẽ thấy hiệu quả.

Cách trị mụn đầu đen cho da khô bằng trứng gà và mật ong

Nếu như mặt nạ trứng gà và nước cốt chanh thích hợp cho da nhờn thì mặt nạ từ trứng gà và mật ong lại rất hữu hiệu đối với da khô. Bởi vì mật ong có tính dưỡng ẩm cao, có thể làm giảm tình trạng khô da trong quá trình trị mụn. Nếu muốn bạn cũng có thể thêm vài giọt dầu oliu để làm tăng độ ẩm cho mặt nạ trị mụn này và làm mềm da.

Chuẩn bị:

1 lòng trắng trứng gà

2 thìa café mật ong

Vài giọt dầu oliu nếu cần

Cách thực hiện:

Rất đơn giản, bạn chỉ cần tách riêng lòng trắng trứng gà, cho vào bát rồi đánh tan. Sau đó cho thêm 2 thìa mật ong và vài giọt dầu oliu vào trộn cùng thành hỗn hợp. Vệ sinh da mặt thật sạch rồi bôi hỗn hợp này lên trên vùng da bị mụn, massage nhẹ nhàng. Để mặt nạ trên da khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

 

Trên đây là một số công thức trị mụn đầu đen cho da khô được sử dụng khá phổ biến hiện nay. Tùy theo tình hình cụ thể của mình mà bạn chọn phương pháp trị mụn nào cho thích hợp nhất nhé. Chúc các bạn thành công!

The post Tuyệt chiêu trị mụn đầu đen cho da khô bạn nên biết appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2exZJCl
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét