Cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp dân gian

Cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp dân gian như thế nào hiệu quả? Trong dân gian có rất nhiều mẹo vặt giúp điều trị mụn đầu đen nhanh chóng. Những phương pháp này chủ yếu sử dụng các nguyên liệu sẵn có tự nhiên như trái cây, rau củ hoặc các sản phẩm chế biến từ thiên nhiên nên đảm bảo an toàn gần như tuyệt đối cho da, hạn chế tình trạng kích ứng da như với các hóa mỹ phẩm. Cùng tìm hiểu cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp dân gian trong bài viết dưới đây nhé!

Cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp dân gian từ cơm nóng

Trong dân gian có khá nhiều cách trị mụn đầu đen độc đáo, một trong số đó chính là phương pháp trị mụn đầu đen bằng cơm nóng. Nghe có vẻ khá mới lạ và khó tưởng tượng nhưng không thể phủ nhận hiệu quả mà phương pháp này mang lại. Mặt nạ cơm nóng hoạt động dựa trên cơ chế dùng nhiệt tác động vào da, làm giãn nở lỗ chân lông, từ đó “hút” nhân mụn đầu đen ra khỏi nang lông. Cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp dân gian này đặc biệt thích hợp với mụn đầu đen ở mũi, hai bên má và trán.

Chuẩn bị:

  • Cơm nóng
  • Nước hoa hồng hoặc dung dịch làm săn da

Cách thực hiện:

Rất đơn giản, trước tiên bạn cần vệ sinh sạch da mặt bằng nước ấm. Điều này giúp trị mụn hiệu quả hơn, làm cho lỗ chân lông mở rộng. Sau đó lấy một muôi cơm nóng và nắm thành nắm nhỏ. Kiểm tra khi cơm nhiệt độ vừa phải thì bạn lăn đi lăn lại lên vùng da bị mụn cần điều trị cho đến khi cơm nguội bạn lại đổi một nắm cơm khác. Thực hiện liên tục khoảng 10 phút rồi rửa mặt bằng nước sạch. Thấm khô da và thoa nước hoa hồng hoặc dung dịch làm săn da để se khít lỗ chân lông, đồng thời cân bằng độ ẩm cho da.

Cách trị mụn đầu đen bằng bột ngô và giấm

Một cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp dân gian khác cũng được rất nhiều chị em nhắc đến đó chính là sử dụng bột ngô và giấm để trị mụn. Mặt nạ này vừa đơn giản, rẻ tiền lại mang đến hiệu quả cao, thích hợp cho những người đa nhờn vì giấm có tác dụng làm sạch da rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng giấm gạo hoặc giấm táo tùy theo điều kiện mình có, miễn sao đảm bảo giấm đạt chuẩn, không chứa hóa chất là được.

Chuẩn bị:

  • 3 phần bột ngô
  • 1 phần giấm
  • Nước ấm

Cách làm:

Như phần lớn các phương pháp khác, trước tiên bạn cũng cần tạo mặt nạ trị mụn bằng cách trộn đều bột ngô và giấm, thêm một phần nước ấm vào sao cho tạo thành dạng bột nhão. Tỷ lệ giữa bột ngô và giấm là 3:1. Để hỗn hợp trị mụn sang bên và bạn tiến hành vệ sinh da mặt thật sạch trước khi trị mụn nhé. Sau đó bôi hỗn hợp bột ngô lên trên bề mặt da, nằm thư giãn đợi cho hỗn hợp khô. Khi hỗn hợp khô lại, bạn nhẹ nhàng gỡ ra khỏi bề mặt da và rửa lại bằng nước sạch.

Phương pháp trị mụn đầu đen bằng bột yến mạch và nước hoa hồng

Bột yến mạch và nước hoa hồng – một tổ hợp hoàn hảo cho làn da bị mụn đầu đen. Bột yến mạch chứa thành phần avenanthramides giúp xoa dịu và giảm viêm da do mụn. Cùng với đó, vitamin nhóm B có trong bột yến mạch cũng có tác dụng tẩy tế bào chết, chống viêm và trị mụn tốt hơn. Còn nước hoa hồng lại kháng khuẩn, làm sạch sâu bên trong da, se khít lỗ chân lông và cân bằng độ pH trên da. Cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp dân gian với bột yến mạch và nước hoa hồng như sau:

Nguyên liệu:

  • Bột yến mạch
  • Nước hoa hồng

Cách làm:

Phương pháp trị mụn dân gian này rất đơn giản, dễ thực hiện. Bạn chỉ cần trộn thật đều bột yến mạch với nước hoa hồng, thêm một chút nước ấm vào thành hỗn hợp. Sau khi vệ sinh da thì bạn đắp hỗn hợp này lên trên da mặt, đợi khoảng 20-30 phút bạn rửa lại bằng nước sạch. Nên áp dụng thường xuyên 2-3 lần/tuần để có kết quả tốt nhất.

Mẹo trị mụn đầu đen dân gian từ nước gạo xay

Nước gạo xay giàu vitamin B1, vitamin nhóm B và các khoáng vi lượng như đồng, sắt,… giúp nuôi dưỡng da sáng mịn, chống viêm và trị mụn trên da. Nước gạo xay là sản phẩm tự nhiên giúp bạn điều trị mụn hiệu quả, đồng thời hỗ trợ tái tạo da, giảm vết thâm và viêm tấy trên da.

Chuẩn bị nước gạo xay:

Nước gạo xay thực hiện trong công thức trị mụn đầu đen này được chế biến bằng cách vo sạch gạo rồi cho vào ngâm với sữa tươi hoặc nước lạnh, tốt nhất là ngâm sữa tươi trong 5 giờ. Sau 5 giờ khi gạo nở, bạn vớt ra rồi cho vào máy xay sinh tố xay nhuyễn thành hỗn hợp mịn, dẻo quánh.

Cách trị mụn đầu đen:

Sau khi đã có nước gạo xay cần dùng, bạn vệ sinh da mặt thật sạch và dùng cọ để quét hỗn hợp nước gạo xay lên trên bề mặt da. Nằm thư giãn trong 30 phút cho hỗn hợp này thẩm thấu vào trong da. Khi mặt nạ khô thì bạn rửa lại bằng nước ấm. Thoa nước hoa hồng lên để làm se khít lỗ chân lông.

Bí quyết trị mụn đầu đen dân gian với lá ổi non

Bạn đã từng thử cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp dân gian với lá ổi non chưa? Nghe khá lạ tai nhưng thực chất lá ổi là một nguyên liệu trị mụn hiệu quả cho bạn gái đấy. Cách trị mụn này vừa đơn giản, không hề tốn kém lại mang đến hiệu quả cao.

Chuẩn bị:

  • Vài lá ổi non
  • Một chút muối

Cách làm:

Bạn đem lá ổi rửa sạch và vẩy ráo nước, sau đó cho vào cối giã nát cùng với một chút muối. Nếu có máy xay thì cho vào máy xay sinh tố sẽ nhỏ mịn hơn. Dùng lá ổi non đã giã nát chà lên vùng da bị mụn đầu đen cần điều trị. Đắp lá ổi trên da khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện mỗi ngày 1 lần, mụn đầu đen của bạn sẽ nhanh chóng biến mất.

Trị mụn đầu đen tại nhà bằng nghệ đen và rau mùi

Khi trị mụn hay trị sẹo, làm đẹp da người ta thường dùng nghệ vàng. Nhưng ít ai biết rằng nghệ đen cũng có khả năng diệt khuẩn, kháng viêm không hề thua kém. Bạn có thể sử dụng nghệ đen để trị mụn tại nhà đơn giản mà hiệu quả theo công thức sau đây:

Chuẩn bị:

  • 100g cây rau mùi
  • 1 muỗng bột nghệ đen

Thực hiện:

Rau mùi bạn bỏ gốc, nhặt bỏ lá vàng rồi rửa sạch và ép lấy nước. Sau đó trộn nước ép rau mùi với bột nghệ đen sao cho hỗn hợp có độ sánh mịn. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ, thấm khô da thì bạn bôi hỗn hợp nghệ và rau mùi lên vùng da bị mụn trong 20 phút. Cuối cùng chỉ cần rửa sạch lại bằng nước mát là được.

Chúc các bạn thành công với những phương pháp trị mụn trên!

The post Cách trị mụn đầu đen bằng phương pháp dân gian appeared first on Thẩm mỹ viện Xuân Hương.



from Thẩm mỹ viện Xuân Hương http://ift.tt/2gAOHMW
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét