Rút ra được gì từ sự việc thai phụ tử vong sau khi nâng ngực

Ngày 31/8, Sở Y tế TPHCM đã tuyên bố nguyên nhân thai phụ tử vong sau khi nâng ngực, nhưng được biết trong thời điểm chuẩn bị phẫu thuật bác sĩ và cả bệnh nhân đều không hề hay biết bệnh nhân có thai.

Nang-nguc-bang-mo-tu-than-webtretho-4

Tuyên bố chính thức của sở Y tế về việc thai phụ tử vong sau khi nâng ngực

Về việc  cô gái trẻ tại Cà Mau tử vong do phẫu thuật nâng ngực, Hội đồng chuyên môn Sở Y tế TP.HCM kết luận: “Nguyên nhân thai phụ tử vong sau nâng ngực hồi tháng 4 là do đợt bùng phát cấp tính của bệnh lupus ban đỏ hệ thống tiềm ẩn. Yếu tố góp phần thúc đẩy đợt bùng phát cấp tính là người bệnh có thai, phẫu thuật và sử dụng kháng sinh”.

Bệnh viện không sai sót trong quá trình đặt túi nâng ngực, nhưng sai sót trong việc không phát hiện khách hàng mang thai.

Lý giải về vấn đề trên, bà Nguyễn Huỳnh Mai – Chánh văn phòng Sở Y tế TPHCM, cho rằng: “Khi người dân đến tư vấn phẫu thuật thì người dân không phải là bệnh nhân nên trao đổi với bác sĩ sao thì bác sĩ sẽ ghi lại như vậy. Hiện, Sở cũng chưa nhận được phản hồi ngược lại của gia đình bệnh nhân. Do đó, tôi khuyến cáo người dân khi đi làm đẹp đang trong độ tuổi sinh sản cần phải trao đổi rõ ràng về vấn đề sức khoẻ với bác sĩ để chẩn đoán chính xác nhất”.

Tuy vậy, hội đồng chuyên môn cho rằng, để đảm bảo sức khoẻ cho người làm phẫu thuật cần phải kiểm tra kỹ hơn.

“Về mặt chuyên môn, lời khai của người bệnh để bác sĩ tham khảo nhưng yêu cầu bác sĩ cần phải khám toàn diện người bệnh trước khi ra y lệnh điều trị”, chuyên gia hội đồng đánh giá.

Sự việc đáng tiếc xảy ra chỉ vì không kiểm tra kĩ càng

san-phu-tu-vong-sau-phau-thuat_eazj

Cô gái trẻ tử vong vì lí do phẫu thuật nâng ngực

Những ngày qua, trên mạng xã hội đăng tải rất nhiều thông tin về cái chết của cô gái trẻ vì lí do phẫu thuật nâng ngực. Theo thông tin ghi nhận, trước đó cô đã phẫu thuật nâng ngực tại một Bệnh viện tại TPHCM.

Khi phẫu thuật được khoảng 10 ngày, ngực của bệnh nhân chảy dịch có dấu hiệu nhiễm trùng, người nhà nhanh chóng đưa bệnh nhân đến Bệnh viện để cấp cứu nhưng đã tử vong sau đó. Được biết khi bệnh nhân đến khám và tư vấn phẫu thuật cả bác sĩ lẫn bệnh nhân đều không biết bệnh nhân mang thai.

Những lưu ý cần biết trước khi muốn phẫu thuật nâng ngực

Từ sự việc thai phụ tử vong sau khi nâng ngực, rất nhiều vấn đền đáng quan tâm lưu ý đã được đặt ra trong đó chú trọng đến việc thành công của một ca phẫu thuật phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố.

Tham-my-nang-nguc-noi-soi-3616-1496133948

+ Để việc nâng ngực có kết quả tốt nhất, bạn chỉ nên thực hiện trong độ tuổi từ 25 đến giới hạn là 40 tuổi. Ngoài ra, phụ nữ khi đã có chồng con có thể nâng ngực bất cứ thời điểm nào, miễn có đủ tình trạng sức khỏe và phù hợp với ý muốn.

+ Đối với trường hợp bạn chưa có gia đình và chưa có kế hoạch sinh con, bạn có thể yên tâm thực hiện dịch vụ nâng ngực. Sau đó từ 6 tháng đến 1 năm bạn có thể mang thai và nuôi con bằng sữa mẹ một cách bình thường mà không ảnh hưởng gì đến tuyến sữa và cấu trúc của ngực.

+ Phẫu thuật nâng ngực chống chỉ định đối với các trường hợp phụ nữ đang mang thai hoặc đang trong chu kỳ kinh nguyệt, người mắc các bệnh về huyết áp, tim mạch, tiểu đường, người đang điều trị tâm lý.

+ Trong vòng 2 tuần trước khi thực hiện phẫu thuật nâng ngực không dùng các loại thuốc có khả năng ảnh hưởng đến tuần hoàn máu như: các loại thuốc tránh thai, thuốc nội tiết tố, aspirin, vitamin E, thảo dược,…

+ Đồng thời không dùng thuốc giảm đau và thuốc chống viêm trước khi phẫu thuật nâng ngực

+ Không hút thuốc lá ít nhất 3 ngày trước khi thực hiện phẫu thuật, bởi lẽ chất nicotine trong thuốc lá có thể làm tăng nguy cơ chảy máu vết thương sau phẫu thuật.

+ Cần tư vấn trực tiếp với bác sĩ  chuyên khoa, đề xuất nguyện vọng, phải đế bệnh viện kiểm tra tổng quát sức khỏe, sau đó bác sĩ mới đề ra phương án phù hợp cho tình trạng sức khỏe. Cần cảnh báo thương tổn hoặc dừng ngay ý định thẩm mỹ nếu thấy nguy hiểm.

Những lưu ý để lựa chọn nơi thẩm mỹ an toàn

Có rất nhiều tiêu chí để lựa chọn một nơi để làm phẫu thuật sao cho an toàn, bệnh viện thẩm mỹ phải đáp ứng đầy đủ những yếu tố sau:

+ Bác sĩ phải có nhiều năm kinh nghiệm: Việc lựa chọn bác sĩ thẩm mỹ nâng ngực có vai trò vô cùng quan trọng, nó là một trong những điều cần biết trước khi đi nâng ngực mà khách hàng cần quan tâm và thực hiện. Một bác sĩ thẩm mỹ giỏi phải có tay nghề cao, chuyên môn sâu, thực hiện nhiều ca nâng ngực thẩm mỹ chất lượng cho khách hàng.

nano chip

+ Cần lựa chọn nơi phẫu thuật có cơ sở vật chất kĩ thuật hiện đại, phương pháp tiên tiến và đảm bảo an toàn: Khi thẩm mỹ nâng ngực, một trong những điều mà chúng ta cần quan tâm và lựa chọn trước khi thực hiện chính là phương pháp thực hiện. Phương pháp thẩm mỹ nâng ngực nội soi là một trong những lựa chọn tốt cho khách hàng thẩm mỹ nâng ngực ở thời điểm hiện tại. Công nghệ thẩm mỹ này thực hiện bằng cách đưa túi ngực vào bên trong cơ thể thông qua đường gấp nách siêu nhỏ, các thiết bị nội soi sẽ phóng đại thành ngực lên gấp 10 lần, hỗ trợ cho quá trình đặt túi ngực diễn ra an toàn, chính xác, nhanh chóng và hiệu quả nhất.

+ Lựa chọn loại túi ngực sao cho phù hợp: Việc phẫu thuật nâng ngực thành công phụ thuộc khá nhiều vào túi ngực mà chúng ta lựa chọn. Lựa chọn đúng loại túi ngực phù hợp sẽ giúp cho bạn yên tâm về chất lượng và thời gian duy trì lâu dài, không gây tình trạng kích ứng khi đặt vào cơ thể.

don-nguc-2

+ Dịch vụ chăm sóc khác hàng sau khi phẫu thuật: Sau khi phẫu thuật nâng ngực, việc theo dõi và kiểm tra sẽ giúp bác sĩ cũng như bệnh nhân có một kết quả thẩm mỹ tốt nhất.

Lựa chọn nơi phẫu thuật nâng ngực an toàn

Nơi thẩm mỹ nâng ngực an toàn cần phải tổng hợp tất cả các yếu tố ở trên, phải có phương pháp nâng ngực hiện đại, ứng dụng loại túi ngực chất lượng với bác sĩ thẩm mỹ có tay nghề cao, chuyên môn sâu khi thực hiện.

Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc là ứng cử viên hàng đầu khi thẩm mỹ nâng ngực, tại đây ứng dụng công nghệ nâng ngực nội soi kết hợp với túi Demi cao cấp và sự hỗ trợ của máy chuyên sâu 3D. Loại máy 3D này có tính năng giúp khách hàng lựa chọn size ngực vừa ý theo chiều cao, cân nặng, dáng người của từng khách hàng theo cơ chế quét đám mây hiện đại. Tổng hòa các yếu tố trên, nâng ngực nội soi tại JW chính là lựa chọn tuyệt vời cho khách hàng thẩm mỹ.

toa-nha

Bệnh viện Thẩm mỹ JW Hàn Quốc là nơi phẫu thuật nâng ngực an toàn và uy tín.

The post Rút ra được gì từ sự việc thai phụ tử vong sau khi nâng ngực appeared first on Trang chủ.



from Trang chủ http://ift.tt/2gvmzOU
via IFTTT

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét